Bí quyết giúp món mỳ tôm xào dai, ngon

22/03/2023 05:57

Mỳ tôm xào không phải là món ăn xa lạ, nhưng bí quyết xào thế nào cho thật ngon thì không phải ai cũng biết.

Mỳ tôm là món không nên ăn nhiều, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể dùng nó để đổi món. Cách xào mỳ tôm ngon không cầu kỳ, nhưng cần đảm bảo chuẩn các khâu.

Chần sợi mỳ đúng cách

Nhược điểm thường gặp nhất của món mỳ tôm xào tự làm ở nhà là sợi mỳ nhão và mềm chứ không dai như ngoài quán. Để khắc phục, bạn nên chú ý đến khâu chần mỳ. Phần lớn mọi người luộc hoặc chần sơ mỳ qua nước sôi cho mềm rồi mới xào. Tuy nhiên nếu chần không đúng cách sẽ dễ khiến sợi mỳ mềm nhũn.

Bí quyết giúp món mỳ tôm xào dai, ngon - 1

Chần mỳ là bước quan trọng quyết định độ dai ngon của món mỳ xào

Bạn có thể chần mỳ chuẩn theo một trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: Cho mỳ vào vỉ có lỗ rồi đặt lên nồi nước đang sôi, để hơi nước sôi làm mỳ mềm ra mà không làm nó nhũn, bở. Mỳ xào lên vẫn dai và đậm như thường.

Cách 2: Nấu nước sôi vừa, cho mỳ vào chần 1 phút rồi vớt ra ngay khi còn hơi cứng. Để mỳ vào rá, dội qua nước lạnh hoặc cho vào tô nước đá rồi đổ ra để ráo nước.

Xào cùng nhiều nguyên liệu 

Bổ sung một ít rau, trứng, thịt bò hoặc hải sản như tôm mực,... vào xào cùng mỳ cũng giúp món mỳ tôm xào thêm ngon hơn. Các nguyên liệu này giúp món mỳ xào của bạn không đơn điệu và gây ngán. 

Lưu ý: Trước khi thực hiện bước xào mỳ cần sơ chế qua các nguyên liệu bằng cách luộc hoặc xào sơ để ngấm gia vị, khi xào cùng mỳ sẽ không bị sống và làm nhũn mỳ.

Các bước thực hiện món mỳ tôm xào thịt bò, rau cải

Đầu tiên bạn ướp thịt bò thái mỏng cùng 1/2 thìa canh đường, 1 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh dầu mè, 1 thìa canh bột bắp và 1/2 thìa tỏi hành băm, trộn đều, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Bí quyết giúp món mỳ tôm xào dai, ngon - 2

Xào cùng các nguyên liệu giúp món mỳ tôm thơm ngon hơn

Sau đó lấy ra và xào thịt bò trước, khi vừa chín tới thì vớt ra đĩa riêng. Dùng nước sốt còn lại trong chảo để xào rau cải cho ngọt, sau đó cũng vớt ra đĩa riêng.

Cuối cùng, cho mỳ đã chần vào chảo đó xào qua cho đủ tơi và nêm nếm vừa miệng thì tắt bếp, đổ đĩa rau, thịt vào đảo nhanh rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Cách xào mì tôm với trứng đơn giản cho bữa sáng

Cho mỳ tôm vào bát cùng nước sôi, trộn đều khoảng 30 giây rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Đảo vài lần thì vớt ra để ráo. Khi mỳ đã ráo nước thì cho vào tô cùng 1/2 gói muối và 2 gói dầu trong mì, trộn đều.

Tiếp theo cho 1 thìa dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho hành tím vào phi thơm. Sau đó đập 1 quả trứng vào đảo đều rồi cho mỳ tôm cùng nước tương, nước mắm, rau mùi và hành lá vào. Xào khoảng 1-2 phút thì tắt bếp rồi trút ra đĩa và thưởng thức. Có thể ăn kèm với tương ớt và thêm 1 quả trứng ốp la nữa sẽ ngon hơn.

Dùng nước tương 

Gia vị xào mỳ là nước tương sẽ ngon hơn nước mắm vì đỡ mặn và không tỏa mùi “nặng” như nước mắm.

Bật lửa lớn khi xào

Khi xào mỳ tôm, bạn nên để lửa lớn vì nếu để lửa nhỏ, mỳ dễ bị nát và mềm nhũn. Khi bạn để lửa lớn, mỳ nhanh xoăn lại, dai và đậm đà hơn. Bên cạnh đó, bạn cần đảo nhanh và đều tay để mỳ không bị khô.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giúp món mỳ tôm xào dai, ngon