Cách làm món cá nướng muối ớt đổi vị cuối tuần

24/09/2022 07:37

Thịt cá da giòn, bên trong mềm ngọt, dậy mùi thơm của sả, tỏi, vị cay tê lưỡi từ ớt, vị mặn ngọt hài hòa. Món này khi ăn cuốn cùng bún, các loại rau củ chấm nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

Nguyên liệu

  • Cách làm

    1. Sơ chế cá

    Cá làm sạch, cạo hết màng đen và máu trong bụng, chà xát chanh và muối hạt khử tanh, rửa sạch, thấm khô nước. Sau đó, dùng dao khía chéo nhẹ hai bên thân cá để khi ướp và nướng chín đều.


    Sả băm nhỏ, tỏi, hành tím, ớt băm nhỏ.

    2. Tẩm ướp

    Phi thơm hành, sả, tỏi, ớt. Nêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh dầu màu điều. Thêm chút tóp mỡ để món ăn mềm ngọt mà không bị khô khi nướng.

    Đeo găng tay, thoa đều hỗn hợp nước sốt lên khắp mình cá, cả ở trong bụng. Bọc màng bọc thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 30 phút cho thấm vị.

    3. Chế biến

    Cá nướng muối ớt bằng than hoa là ngon nhất. Nếu không có than hoa thì dùng lò nướng, bật lò 200 - 220 độ C cả hai thanh nhiệt trước 10 phút. Cho cá bọc giấy bạc vào nướng 15 phút cho cá giữ vị ngọt. Sau đó bỏ giấy bạc ở phía trên ra và nướng cá thêm 10 phút cho sém vàng mặt là được.

    4. Yêu cầu thành phẩm

    Thịt cá da giòn, bên trong mềm ngọt, dậy  mùi thơm của sả, tỏi, vị cay tê lưỡi từ ớt, vị mặn ngọt hài hòa. Món này khi ăn cuốn cùng bún, rau thơm và dưa chuột, dứa, chuối xanh chẻ chấm nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

    Chú ý:

    Để sơ chế sạch và khử tanh cho cá thì dùng các phương pháp dân gian như rượu và gừng giã dập, muối hạt, chanh hoặc rửa nước vo gạo.

    Cá cần ướp tối thiểu 30 phút cho thấm vị mới đem nướng.

    Các món nướng nếu dùng than hoa là ngon nhất. Còn tùy thuộc điều kiện dùng lò nướng, nồi chiên không dầu đều được.

    Tùy theo khẩu vị điều chỉnh vị mặn, ngọt, cay cho phù hợp.

    Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm món cá nướng muối ớt đổi vị cuối tuần