Mách bạn 10 thực phẩm giúp trị táo bón

20/09/2022 11:20

Táo bón có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân thường là do thức ăn di chuyển chậm trong hệ tiêu hóa. May mắn thay, 10 thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm táo bón.

1. Mận khô: Mận khô có nhiều chất xơ, sorbitol và các hợp chất phenolic có lợi cho đường ruột, tất cả đều có thể giúp điều trị táo bón.

1. Mận khô: Mận khô có nhiều chất xơ, sorbitol và các hợp chất phenolic có lợi cho đường ruột, tất cả đều có thể giúp điều trị táo bón.

2. Táo: Táo chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan có thể làm mềm phân và thúc đẩy sự di chuyển của phân qua đường tiêu hóa.

3. Lê: Lê rất giàu chất xơ và chứa các chất nhuận tràng tự nhiên, chẳng hạn như fructose và sorbitol.

4. Kiwi: Kiwi là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và chứa actinidin, một loại enzym có thể cải thiện nhu động ruột và giảm táo bón.

5. Quả sung: Sung có thể giúp tăng lượng chất xơ và chứa ficin, một loại enzym có thể thúc đẩy sự đều đặn.

6. Các loại trái cây họ cam quýt: Trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và quýt có nhiều chất xơ và chứa một số hợp chất có thể làm giảm táo bón, bao gồm pectin và naringenin.

7. Rau xanh: Các loại rau xanh như rau bina, cải bruxen và bông cải xanh rất giàu chất xơ, có thể giúp bổ sung lượng lớn vào phân để hỗ trợ sự đều đặn.

8. Atiso: Atiso chứa các prebiotics như inulin, có thể làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột để tăng tần suất và độ đặc của phân.

9. Khoai lang: Khoai lang là một nguồn chất xơ không hòa tan tuyệt vời, có thể bổ sung lượng lớn vào phân để ngăn ngừa táo bón.

10. Bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt: Loại bánh mì này là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và đã được chứng minh là có khả năng làm tăng tần suất đi tiêu đồng thời giảm thời gian vận chuyển của ruột.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn 10 thực phẩm giúp trị táo bón