Hành trình truy tìm kẻ gây tai nạn bỏ trốn

16/02/2020 09:16

Biết mình gây tai nạn giao thông nghiêm trọng nhưng Nguyễn Văn Hội (31 tuổi, ở thôn Phương Khê, xã Chi Lăng Bắc, Thanh Miện) vẫn bỏ mặc nạn nhân, đi khỏi hiện trường.

Đối tượng Hội thực nghiệm hành vi phá dỡ linh kiện chiếc xe máy gây tai nạn

Dù tìm mọi cách trốn tránh nhưng gần một tuần sau khi vụ việc xảy ra, Hội đã bị bắt giữ.

Vô trách nhiệm

Rạng sáng 12.12.2019, người dân phát hiện ông Nguyễn Danh Trường (sinh năm 1956, ở thôn La Ngoại, xã Ngũ Hùng, Thanh Miện) nằm bất động trên đường trục xã Chi Lăng Bắc. Ông Trường được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Nhưng do bị thương quá nặng, đến 19 giờ 35 cùng ngày ông đã không qua khỏi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện Thanh Miện đến bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Những dấu vết để lại ở hiện trường cho thấy đây là một vụ tai nạn giao thông.

Ông Trường đang đi bộ thì bị một xe máy đâm vào, ngã ra đường. Cùng với một vài mảnh vỡ nhỏ của xe máy, cán bộ điều tra còn thấy có nhiều phân gà rơi vãi ở hiện trường. Nhận định ban đầu có thể ông Trường bị một người đi buôn gà vịt đâm vào nên lực lượng Công an huyện đã thu thập thông tin, xác minh vụ việc.

“Vụ tai nạn xảy ra khi trời tối, ở đoạn đường vắng vẻ nên không có ai chứng kiến hoặc có thông tin gì để nhận dạng phương tiện, đối tượng. Nạn nhân bị thương nặng rồi tử vong khiến điều tra gặp rất nhiều khó khăn", trung tá Nguyễn Mai Hoàng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Miện cho biết.

Để truy tìm đối tượng gây tai nạn, cơ quan điều tra tiến hành rà dựng, lập danh sách những người ở địa phương và khu vực lân cận thường xuyên đi chợ vào sáng sớm. Trong quá trình điều tra, các trinh sát thu thập được hình ảnh đối tượng tình nghi từ một camera an ninh của nhà dân bên đường. Dù chất lượng hình ảnh kém nhưng cho thấy dáng dấp của một nam thanh niên. Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ việc thì đèn xe của đối tượng này bị hỏng, không phát sáng.

Trả giá

Lực lượng chức năng tìm kiếm linh kiện, phụ tùng tang vật bị ném xuống ao

Căn cứ vào những thông tin có được, với tinh thần khẩn trương làm rõ đối tượng gây tai nạn, cơ quan điều tra mở rộng rà soát đến những người hay đi làm sớm và truy tìm chiếc xe có đặc điểm giống với những hình ảnh camera ghi lại.

Ngày 17.12, lực lượng công an phát hiện tại gốc cây nhãn nhà Hội có chiếc xe máy với nhiều đặc điểm nghi vấn. Khi bị mời đến làm việc, trước những thông tin trùng khớp, thuyết phục, Hội đã thành khẩn khai nhận gây ra vụ tai nạn.

Theo kết quả điều tra, Hội làm công nhân của một nhà máy ở khu công nghiệp Thăng Long 2 (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Như thường ngày, khoảng 4 giờ 30 ngày 12.12, Hội lái xe máy rời khỏi nhà đi hướng Chi Lăng Bắc - Ngũ Hùng để đi làm. Khi cách nhà khoảng 1 km, do trời tối lại thiếu chú ý quan sát, Hội đã đâm vào ông Trường đang đi bộ cùng chiều.

Ông Trường nằm quật ra đường còn Hội cũng bị ngã xe, đèn xe bị tắt. Thấy ông Trường nằm im, tưởng nạn nhân đã chết Hội lái xe quay về nhà, không kiểm tra tình trạng hay đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Hôm đó, Hội xin nghỉ làm và tìm mọi cách để xóa những dấu vết trên xe máy của y. Đối tượng đã tháo biển kiểm soát của xe vứt bên đường. Nhiều linh kiện, phụ tùng có dấu vết vụ tai nạn cũng bị Hội tháo ra, ném xuống ao bèo sau nhà để phi tang. Còn chiếc xe máy Hội giấu dưới tán cây nhãn ở góc sân, không sử dụng nữa.

Căn cứ lời khai của Hội, cơ quan công an đã tìm kiếm, thu giữ những linh kiện, phụ tùng chiếc xe bị tháo bỏ. Mọi thông tin, bằng chứng đều củng cố, khẳng định Hội chính là kẻ gây tai nạn khiến ông Trường tử vong.

Dù đã tìm nhiều cách nhằm trốn tránh trách nhiệm nhưng cuối cùng Hội cũng bị vạch mặt, buộc phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ngày 12.2, Hội bị truy tố về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ và chắc chắn y sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc về tội lỗi của mình.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Hành trình truy tìm kẻ gây tai nạn bỏ trốn