Bộ bài “Lói hay Lèm" chứa nội dung độc hại

07/01/2023 07:07

Bộ bài trò chơi “Lói hay Lèm” - “Truth or Dare” đang được học sinh sử dụng có chứa nội dung độc hại.

Ảnh minh họa: Bộ bài “Lói hay Lèm”

Bộ bài thiết kế màu sắc bắt mắt với 30 lá bài. Mỗi lá bài có 1 Truth và 1 Dare (1 thách và 1 thật). Mỗi lá bài chứa một nội dung khác nhau. Mỗi người chơi sẽ chọn Truth hoặc Dare và phải làm theo nội dung ghi trên lá bài. Ví dụ lá bài có Truth là: hãy nói về lần lật mặt kinh khủng nhất của bạn, lời nói dối gần đây nhất của bạn, nói một điều bạn thấy xấu hổ nhất về bản thân… Còn Dare là: hãy nhai một đống giấy, đi ra tát một đứa ngay lập tức, hãy sủa như một chú cún, ôm một người khác với giới tính của bạn…

Xen kẽ với những lời có vẻ như đùa, vô thưởng vô phạt là những trò dẫn dắt trẻ vị thành niên làm những việc tai hại, có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường và ảnh hưởng lâu dài tới sự hình thành nhân cách ở trẻ. Núp bóng dưới hình thức trò chơi, bộ bài này sẽ tiêm nhiễm những thói hư, tật xấu, nghĩ bậy mà trẻ có khi chỉ coi là trò đùa. 

Nhiều hiệu sách và cửa hàng tạp hoá ở gần cổng trường trên địa bàn TP Hải Dương không bán bộ bài dạng như này. Tuy nhiên, bộ bài này được bán rất nhiều trên các trang Shopee, Tiki, Lazada… 1 học sinh lớp 5 cho biết từng thấy chị gái chơi và mua bộ bài trên mạng xã hội.

Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan về văn hoá, giáo dục có biện pháp ngăn chặn trò chơi này xâm nhập vào học đường. Các trường và phụ huynh cũng cần cảnh giác.

NAM PHƯƠNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ bài “Lói hay Lèm" chứa nội dung độc hại