Cá chết ở xã Đoàn Kết

06/06/2023 09:29

Nhiệt độ tăng cao khiến nồng độ oxy trong nước giảm mạnh là nguyên nhân khiến cá ở nhiều ao nuôi tại xã Đoàn Kết chết hàng loạt.

Nhiều ao nuôi thuỷ sản ở xã Đoàn Kết (Thanh Miện) bị chết cá hàng loạt do nắng nóng, thiếu oxy

Chiều 5.6, khu vực Hợp tác xã Thuỷ sản Đoàn Kết (Thanh Miện) có nhiều ao nuôi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Theo các chủ ao phản ánh, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày nay, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Có hộ chỉ trong một đêm mất trắng hơn 3,5 tấn cá đang đến kỳ thu hoạch.

Nguyên nhân do những ngày qua thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến việc sinh trưởng và phát triển của cá. Nhiệt độ môi trường tăng cao cũng dẫn đến nồng độ oxy trong nước giảm mạnh. 


Tình trạng cá chết hàng loạt đã diễn ra nhiều ngày nay

Để bảo vệ đàn cá, các hộ nuôi cá cần thường xuyên kiểm tra ao, nhất là vào ban đêm khi thời tiết thay đổi đột ngột; chủ động bổ sung oxy cho cá bằng quạt nước, sục khí, bơm nước hoặc sử dụng các loại chế phẩm tăng cường oxy. Hạn chế cho cá ăn nhiều, ăn muộn và giảm lượng thức ăn vào những ngày nắng nóng. Thường xuyên thay đổi nguồn nước và bổ sung vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng cho cá...

ĐỖ GIA(Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết ở xã Đoàn Kết