Cần mở thông cổng phụ khu công nghiệp Lai Vu tiếp giáp đường 5B

30/05/2023 08:40

Cổng phụ của khu công nghiệp Lai Vu tiếp giáp với đường 5B mở như hiện nay gây nhiều bất tiện cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp.


Cổng phụ tiếp giáp với đường 5B mở theo khung giờ cố định ảnh hưởng đến việc đi lại của công nhân

Khu công nghiệp Lai Vu ở xã Lai Vu (Kim Thành) hiện có 3 cửa ra vào. Cổng chính tiếp giáp với quốc lộ 5 được mở thông ngày đêm, cổng phụ tiếp giáp với tuyến đê phía tây bắc xã Lai Vu mở theo đề nghị của một số doanh nghiệp, cổng phụ còn lại tiếp giáp với đường 5B mở vào những khung giờ cố định các buổi sáng, chiều, tối. 

Cổng phụ tiếp giáp với đường 5B mở như hiện nay gây nhiều bất tiện cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp. Do cổng mở vào khung giờ quy định nhưng công nhân ở mỗi doanh nghiệp làm theo ca khác nhau, nhiều khi không trùng với giờ mở cổng. Do đó, công nhân phải đến và về bằng cổng chính khiến mật độ giao thông ở đây tăng cao, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, việc đóng mở cửa theo giờ cố định của cổng phụ này cũng ảnh hưởng đến việc phát triển nhà trọ, hoạt động kinh doanh, buôn bán khác của người dân địa phương. Nhiều nhà trọ đã phải đóng cửa do công nhân lựa chọn thuê ở nơi khác đi lại thuận tiện hơn...


Do bất cập trong việc đóng mở cổng phụ tiếp giáp với đường 5B nên nhiều công nhân phải đến và về bằng cổng chính khiến mật độ giao thông ở đây tăng cao, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người lao động, ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông, Công ty TNHH một thành viên Khu công nghiệp Lai Vu cần mở thông cổng phụ tiếp giáp với đường 5B.

VĨNH HỒNG (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần mở thông cổng phụ khu công nghiệp Lai Vu tiếp giáp đường 5B