Xây cầu mới cho người dân khu 2, thôn Hà Tiên

13/01/2023 12:45

Trước khi có cầu sắt tạm này, người dân khu 2, thôn Hà Tiên muốn sang trung tâm xã phải đi đò hoặc qua một cây cầu phao nhỏ, cũ.


Cầu tạm đã xuống cấp (ảnh trái). Cơ quan chức năng cắm biển báo cầu hỏng để hạn chế xe tải lớn đi qua (ảnh phải)

Cầu tạm bằng sắt do đơn vị thi công đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng dựng lên từ nhiều năm trước để chở vật liệu hiện là lối đi duy nhất của người dân ấp Hà Tiên (nay là khu dân cư số 2, thôn Hà Tiên) vào trung tâm xã Thái Dương (Bình Giang). Cầu đang bị xuống cấp. Một số thanh sắt lan can cầu hoen gỉ, đoạn nối từ đường gom vào cầu bị lún, nứt.

Chiếc cầu sắt tạm này cũng chỉ chịu được tải trọng khoảng 5 tấn. Cơ quan chức năng đã cắm biển báo cầu hỏng để hạn chế xe tải lớn đi qua. Khi người dân cần chở vật liệu xây dựng hoặc tiểu thương đến mua bán rau màu rất khó khăn vì phải đi lại nhiều lần bằng ô tô cỡ nhỏ, tốn thời gian, kinh phí. Vị trí cây cầu tạm hiện cũng không thuận lợi cho người dân đi lại vì phải vòng lên đầu làng mới sang được các thôn khác của xã.

Sông Cửu An qua xã Thái Dương chia tách khu dân cư số 2 với các nơi khác trong xã. Trước khi có cầu sắt tạm này, người dân khu 2, thôn Hà Tiên muốn sang trung tâm xã phải đi đò hoặc qua một cây cầu phao nhỏ, cũ, trả phí từ 1.000-5.000 đồng/lượt. Người dân khu 2 đã nhiều lần kiến nghị song vẫn chưa được xây cầu mới.

BẢO BẢO (Bình Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây cầu mới cho người dân khu 2, thôn Hà Tiên