Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

05/02/2023 06:05

Các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân. Các thanh niên trúng tuyển cũng háo hức chờ ngày nhập ngũ.


Năm nay, dịch Covid-19 được kiểm soát, các thôn của xã Đông Xuyên (Ninh Giang) đều tổ chức hoạt động gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ. Trong ảnh: Thôn Đông Cao gặp mặt, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Sáng 6.2, 2.400 thanh niên trong toàn tỉnh sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khác với mấy năm trước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, ngoài chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho lễ giao nhận quân, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, giao lưu, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Chu đáo

Năm 2023, xã Đông Xuyên (Ninh Giang) giao 12 công dân cho các đơn vị nhận quân. Ông Vũ Văn Kiền, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đông Xuyên cho biết năm nay dịch Covid- 19 đã được kiểm soát, xã và các thôn đều tổ chức lại hoạt động giao lưu, gặp mặt tập trung để động viên thanh niên nhập ngũ. Xã thường xuyên cử các đoàn xuống cơ sở nắm tình hình, tư tưởng của các thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; vận động các gia đình thanh niên hạn chế tổ chức liên hoan linh đình, sử dụng rượu bia. Ngoài ra xã cũng thuê 1 ô tô khách để đưa thanh niên, thân nhân thanh niên đến điểm tập trung tổ chức lễ giao nhận quân nhằm bảo đảm an toàn giao thông...

Khác với năm trước, năm nay tất cả các địa phương (ở cả hai cấp huyện, xã) của huyện Cẩm Giàng đều tổ chức giao lưu, gặp mặt tập trung động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Huyện đoàn Cẩm Giàng tổ chức tuyên dương, khen thưởng những thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Ngoài suất quà của huyện, mỗi thanh niên tình nguyện viết đơn còn nhận được giấy khen và phần thưởng trị giá 200.000 đồng. Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Giàng yêu cầu các xã, thị trấn ở xa bố trí xe đưa thanh niên, thân nhân gia đình thanh niên đến điểm giao nhận quân. “Hiện nay công tác hậu cần, khánh tiết chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của huyện đã cơ bản hoàn tất. Để bảo đảm giao đúng, đủ 185 thanh niên cho 6 đơn vị nhận quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện tiếp tục phối hợp với các địa phương nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời xử lý khi có các tình huống phát sinh; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên để các thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ”, thượng tá Vũ Văn Quyết, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Giàng nói.  

Sẵn sàng lên đường

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đến nay các địa phương đã hoàn thành việc cấp phát quân trang cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Toàn tỉnh cũng đã phát gần 2.500 lệnh nhập ngũ đối với các nam thanh niên. Công tác tổ chức, chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, khánh tiết cho lễ giao nhận quân được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Các thanh niên nhận lệnh đều có ý thức, quyết tâm tòng quân. Là một trong hai đảng viên trong tỉnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay và đã tốt nghiệp đại học, anh Trần Thế Đô, thôn Nam, xã Phúc Thành (Kim Thành) rất háo hức chờ ngày nhập ngũ. Anh Đô nói: "Là đảng viên trẻ vẫn đang trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự tôi thấy bản thân cần phải nêu cao tinh thần gương mẫu. Sau khi nhận lệnh gọi nhập ngũ tôi rất vui và háo hức chờ ngày lên đường. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ đi trước".

Cầm trên tay bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, anh Vũ Quang Vinh ở thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên (Ninh Giang) chia sẻ: “Còn ít ngày nữa là tôi sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tâm  trạng vừa háo hức vừa có chút lo lắng nhưng những ngày qua tôi luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi động viên của lãnh đạo địa phương, Ban Chỉ huy quân sự xã Đông Xuyên giúp tôi yên tâm và rất sẵn sàng nhận nhiệm vụ”.

Năm 2023, tỉnh ta giao 2.400 nam thanh niên cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân. Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, qua theo dõi, nắm tình hình, đến 2.2, 100% số thanh niên nhận lệnh đều có ý thức, quyết tâm và sẵn sàng tòng quân. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo thanh niên nhập ngũ như tặng quà, khen thưởng những thanh niên tình nguyện viết đơn, phối hợp với doanh nghiệp cam kết nhận thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào làm việc... Các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, khánh tiết cho lễ giao nhận quân đồng thời tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ thanh niên diện sẵn sàng nhập ngũ, kịp thời động viên, hỗ trợ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp có biểu hiện chống, trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự...

Sáng 2.2, TP Chí Linh và các huyện Bình Giang, Ninh Giang, Tứ Kỳ tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của các địa phương được nghe các cựu chiến binh chia sẻ, nói chuyện về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những ký ức hào hùng một thời tham gia bảo vệ Tổ quốc và tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự.
Các địa phương đều tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân