Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây

02/12/2022 09:30

Ngôi nhà dát vàng của ông T. khiến ai đến tham quan cũng đều "lóa mắt" vì bài trí hàng trăm món đồ được dát vàng tinh xảo.

Dù mở cửa hoạt động từ năm 2020 nhưng ngôi nhà dát vàng tọa lạc tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ luôn thu hút khách tham quan suốt 4 mùa. 

Chủ nhân ngôi nhà là ông N.V.T. - một thương nhân kinh doanh bất động sản. Ông T. cho xây dựng ngôi nhà dát vàng nhằm tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, níu chân du khách mỗi khi đến Cần Thơ. 

Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây - 1

Ngôi nhà dát vàng của ông T. nổi trội hơn hẳn những ngôi nhà bên cạnh

Nằm cạnh những ngôi nhà cao 2-3 tầng, kiểu dáng hiện đại nhưng ngôi nhà dát vàng của ông T. luôn nổi bật hơn hẳn vì được bài trí nhiều tượng dát vàng và điểm thêm các họa tiết dát vàng tỉ mỉ. 

Bước vào bên trong, có đến hàng trăm món đồ được dát vàng tinh xảo đến từng chi tiết. Để tránh sự nhầm lẫn, chủ nhân ngôi nhà đã đặt một bảng thông tin về những món đồ được dát vàng thật hay giả.

Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây - 2

Lá vàng được sử dụng để dát các nội thất trong nhà 

Anh Hồng Phát (nhân viên nhà dát vàng) cho biết, mỗi món đồ được dát bằng lá vàng không phải sơn như mọi người nhầm lẫn, tùy theo sản phẩm mà lá vàng được dát ở độ tuổi khác nhau. Riêng các sản phẩm quà lưu niệm sẽ được dát bằng loại lá vàng không cao cấp. 

"Mỗi khi khách đến tham quan ngôi nhà đều hỏi vàng này là vàng thật hay vàng giả, chúng tôi đều trả lời như thông tin trên", anh Phát cho hay. 

Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây - 3

Tầng trệt ngôi nhà được trưng bày nhiều đồ vật như tượng, ngai vàng, cây tiền... nổi bật nhất là tượng Người khổng lồ xanh cao hơn 2m được dát vàng tinh xảo

Được biết, chất liệu chính để dát vàng là kim loại và gỗ. Với những món đồ có hình dạng sẵn, đội ngũ thợ dát vàng của ông T. chỉ mất vài ngày hoặc vài chục ngày đã dát vàng hoàn chỉnh.

Song, những thiết kế lạ mắt như ngai vàng, cây tiền, ghế vàng... phải mất rất nhiều thời gian chế tác. Chẳng hạn tượng Người khổng lồ Hulk các thợ đã mất hơn 1 năm mới đúc khuôn tượng và dát vàng hoàn chỉnh. 

Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây - 4

Câu chuyện cổ tích "Ăn khế trả vàng" được tái hiện bằng chất liệu "vàng" 

Trong thời gian qua, ông T. luôn làm mới các sản phẩm để trưng bày trong nhà dát vàng. Ông có hẳn một xưởng chuyên đúc tượng, ghế, đồ vật sau đó dát vàng lên. Sau khi hoàn thiện sẽ chuyển sang nhà dát vàng phục vụ cho khách tham quan, chiêm ngưỡng. 

Nhà dát vàng đón khách tham quan từ 7 giờ đến 17 giờ, giá vé tham quan 100.000/lượt, du khách sẽ được tham quan 2 nơi gồm nhà dát vàng và khu vườn cây độc lạ. 

"Ngày thường chúng tôi đón tiếp vài trăm khách, riêng cuối tuần hoặc lễ, Tết tăng lên cả nghìn khách", anh Phát nói thêm. 

Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây - 5

Các tác phẩm có nhiều chi tiết nhỏ nhưng vẫn được dát vàng rất kỳ công

Lần đầu đến tham quan Ngôi nhà dát vàng "độc nhất vô nhị" ở Cần Thơ, bà Bùi Thị Hương (du khách Hà Nội) bày tỏ sự bất ngờ trước sự xa hoa, lộng lẫy của nhà dát vàng. 

"Chưa bao giờ tôi nhìn thấy ngôi nhà nào được dát nhiều vàng đến thế, không biết đây là vàng thật hay vàng giả nhưng cảm giác đem lại thật sự choáng ngợp", nữ du khách nói. 

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Choáng ngợp nhà dát vàng độc nhất vô nhị ở miền Tây