Lối vào ga tàu điện như đâm xuống vỉa hè ở Đức

23/05/2023 07:26

Từ xa nhìn lại, lối vào ga tàu điện ngầm giống như một chiếc tàu điện cũ đâm thẳng xuống vỉa hè, khiến gạch đá vỡ vụn.

Ga tàu điện ngầm Bockenheimer Warte nằm phía tây trung tâm thành phố Frankfurt nổi tiếng với khách du lịch nhờ lối vào nhà ga được xây dựng với kiến trúc khác biệt, giống một chiếc tàu điện lao thẳng vào lòng đất. Để công trình trông giống thật hơn, phía sau nó có thêm phần gạch đá vỡ vụn xung quanh.


Lối vào ga tàu điện ngầm Bockenheimer Warte. Ảnh: Deutschl and malanders

Lối vào là tác phẩm của kiến trúc sư Ba Lan Zbigniew Peter Pininski, người bị ảnh hưởng nhiều bởi các bức tranh siêu thực của họa sỹ Bỉ René Magritte.

Công trình hoàn thành vào năm 1986, cùng với tầng B và C của ga tàu điện ngầm. Thời điểm đó, người dân địa phương lo ngại về việc mở rộng mạng lưới giao thông của thành phố. Bất kỳ công trình xây dựng mới nào đều gây ra tranh luận gay gắt, thường xuyên bị phản đối. Do đó, Pininski đã quyết định thiết kế một thứ gì đó có thể khiến người dân địa phương đi qua, liếc nhìn và mỉm cười.

Năm 2001, nhà ga trải qua một đợt cải tạo, mở rộng, tuy nhiên lối đi này vẫn được giữ nguyên. Cũng chính nhờ thiết kế độc đáo này, nhà ga và lối vào của nó trở nên nổi tiếng với du khách. Mọi người khi đến Frankfurt thường ghé qua công trình này để chụp ảnh lưu niệm.


Khách du lịch chụp ảnh trước lối vào nhà ga. Ảnh: Tripadvisor

"Nếu rời khỏi nhà ga, hãy đi theo các biển báo để đến bảo tàng Senckenberg, bạn sẽ đi ra đúng lối ra này", Alexander W, du khách Anh đến tham quan cổng vào nổi tiếng này năm 2022 gợi ý nếu đi từ dưới lòng đất đi lên. Còn từ trên mặt đất, lối vào nằm ở phía bắc đại học Goethe.

Kerrygan, blogger du lịch người Kenya đến Franfrut vào tháng 3 năm nay chia sẻ quanh khu vực nhà ga Bockenheimer Warte có rất nhiều quán ăn ngon. "Đây là khu vực bạn có thể ăn mọi thứ, từ đồ Mexico đến Italy hay Việt Nam. Cuộc sống về đêm ở nơi này cũng rất sôi động", cô nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lối vào ga tàu điện như đâm xuống vỉa hè ở Đức