Hoa tình yêu

18/12/2022 07:11

Trời trở gió lạnh run cả người, tôi co ro trong chiếc chăn mỏng, chưa muốn dậy vì hôm nay là ngày chủ nhật.



Trời trở gió lạnh run cả người, tôi co ro trong chiếc chăn mỏng, chưa muốn dậy vì hôm nay là ngày chủ nhật. Mẹ nghe lời bố dặn, hôm trước bố gọi điện về nhắc tôi: “Để cuối tuần sau được nghỉ, bố về bố lồng chăn bông ấm và trải đệm cho ba mẹ con nhé!”. Bố tôi là bộ đội, công tác xa nhà nhưng thi thoảng được về phép vào dịp cuối tuần hay lễ Tết, bố rất chu đáo và tỉ mỉ trong mọi việc. Ôi! Nhưng hôm nay thì tôi rét quá, tôi mong bố về ngay lúc này để lấy chăn đệm cho tôi. Nghe tiếng bước chân bình bịch của anh Khanh lại gần, tôi giả vờ nhắm mắt ngủ ngon lành. Anh kéo chăn xuống dưới cằm tôi và thì thầm:

- Oanh ơi! Ra vườn mà xem! Hoa hồng nở nhiều lắm! Đây, mặc quần áo ấm vào. Hoa đẹp lắm!

 Tôi vẫn nhắm nghiền mắt, không nhúc nhích. Anh Khanh tiếp tục kéo chăn của tôi xuống ngang bụng và nói to hơn:

- Dậy đi em! Hình như mẹ ốm rồi. Mẹ vẫn chưa dậy đâu. Anh em mình hái hoa về cắm cho mẹ bất ngờ đi! Dậy đi! – Vừa giục, anh vừa cù nách tôi. Tôi vốn có máu buồn nên khi bị cù là không thể chịu nổi. Tôi bật cười, bật dậy và kêu oai oái:

- Hi hi! Anh đừng cù em nữa! Mà mẹ ốm thật à anh? Để em sang sờ trán mẹ xem mẹ có sốt không nhé!

- Khoan đã! Em mặc quần áo ấm, xỏ tất vào, trời rét lắm đấy! – Anh giống tính bố nên lúc nào cũng chu đáo chứ không đoảng như tôi. Mẹ hay chê tôi không chăm chỉ và khéo tay bằng anh.

- Anh sờ trán mẹ rồi! Mẹ không sốt, chắc mẹ mệt thôi! Em để cho mẹ ngủ thêm một lát nữa nhé. Nhanh lên! Ra vườn với anh! Anh sẽ chụp cho em một bộ ảnh thật đẹp bên những cây hoa hồng nhung nhé! Rồi anh vào nấu mì cho mẹ, còn em đi cắm hoa nhé!

Tôi phấn chấn hẳn lên, không còn sợ cái rét bất ngờ ùa tới nữa. Tôi mặc chiếc áo phao màu đỏ dài đến đầu gối, có chiếc mũ trùm đầu thật ấm áp. Vội vàng đánh răng rửa mặt rồi theo anh ra vườn, tôi ngỡ ngàng trước những nụ hồng hôm trước nay xòe nở như đang tươi cười đón gió lạnh của mùa đông. Mẹ tôi yêu hoa hồng lắm nên bố tôi đã kỳ công quây một góc vườn để trồng hoa hồng tặng mẹ. Bố đi công tác biền biệt xa nhà nên bố muốn làm mẹ vui. Bố mua những cây hồng leo chi chít nụ hoa, hồng cổ Sa Pa hoa to và màu đẹp, thơm ngát đem về trồng. Mỗi lần bố về, mảnh vườn nhỏ lại xuất hiện thêm cây hoa hồng mới. Bố mẹ gọi hoa hồng là “hoa tình yêu”. Bố còn làm một chiếc ghế xích đu để thi thoảng tôi và mẹ ra ngồi ngắm hoa. Anh học được cách chăm hoa hồng từ trên Google nên mẹ tôi không phải vất vả gì với vườn “hoa tình yêu” mà chúng vẫn nở hết lứa này đến lứa khác.

- Em sẽ cắm một lọ hoa để ở phòng khách, anh nhé! – Tôi rất thích học cắm hoa nên từ ngày nhà có vườn hoa này, thi thoảng tôi lại xin mẹ hái hoa về cắm các kiểu. Lần nào tôi cắm xong, mẹ cũng chụp ảnh lọ hoa rồi gửi Zalo cho bố. Bố khen: “Con gái bố có khiếu thẩm mỹ ra trò”. Những lúc như thế, mũi tôi phổng lên, hai cánh mũi phập phồng vì vui sướng.

Anh tôi vui vẻ:

- Em chọn những bông đẹp nhất nhé!

- Vâng! Em sẽ khiến mẹ bất ngờ cho mà xem.

Tôi hào hứng chọn những bông hoa hồng đỏ rực, cánh vẫn còn đọng sương đêm. Chưa bao giờ tôi thấy vườn hoa nhà mình lại đẹp như hôm nay. Dường như các cây hoa đều bung nở một lúc để khoe sắc, khoe hương. Chỉ một loáng, tôi đã hái được chục bông hoa cắm vào lọ thủy tinh, để trên bàn trong phòng khách. Anh Khanh nấu mì xong thì gọi mẹ dậy ăn sáng. Mẹ bước xuống nhà, ngạc nhiên trước lọ hoa tôi cắm:

- Sao các con dậy sớm thế! Ra ngoài có rét lắm không?

- Những bông hoa tình yêu này làm ấm cả căn phòng, mẹ nhỉ? – Tôi níu cánh tay mẹ tươi cười.

Mẹ cười, mắt lấp lánh niềm vui.

Anh Khanh đã bê ba bát mì nóng hổi đặt lên bàn ăn. Ngoài vườn, những bông hồng nhung đang rung rinh đón gió. Dù bố tôi đi vắng nhưng tình yêu của bố luôn tràn ngập khắp ngôi nhà thân thương này.

VƯƠNG LÂM OANH
Lớp 7D, Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa tình yêu