Đầu năm "xông đất" doanh nghiệp

27/01/2023 09:30

Từ mục tiêu tăng trưởng cho đến kế hoạch rõ ràng, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm phát triển ngay từ những ngày đầu xuân mới.


Bước sang năm mới, Ford Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến, mang đến những trải nghiệm tốt nhất phục vụ khách hàng

Xuất khẩu những lô hàng đầu tiên

Không giống như các doanh nghiệp khác, những ngày nghỉ Tết, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch vẫn duy trì hoạt động bình thường tại các lò nung W2, W3. Người lao động làm việc trực tiếp tại các chuyền sản xuất của 2 lò nung này vẫn chia ca làm việc liên tục. Công ty đặc biệt chăm lo cho đời sống của người lao động trong những ngày làm việc xuyên Tết bằng việc bổ sung, tăng bữa ăn ca, tăng tiền hỗ trợ Tết… "Ngay chiều mùng 4 Tết, công ty đã làm lễ xuất khẩu lô hàng đầu tiên với khối lượng gần 9.000 tấn sang thị trường Philippines. Sự khởi đầu hanh thông hứa hẹn một năm sản xuất, kinh doanh thuận lợi, giúp công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2023", đại diện doanh nghiệp này cho biết. 

Cũng là một trong những doanh nghiệp hoạt động xuyên Tết Quý Mão 2023, 5 lò luyện kim của Công ty CP Luyện kim Tân Nguyên Hải Dương Việt Nam (Kinh Môn) chưa phút giây nào tắt lửa. Ngay từ thời khắc bước sang năm mới Quý Mão 2023, Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi thông điệp chúc Tết và kỳ vọng một năm tăng trưởng tới toàn thể hơn 500 công nhân công ty, đặc biệt là 350 công nhân làm việc xuyên Tết. Tính riêng 5 ngày nghỉ Tết, 5 lò luyện kim của doanh nghiệp này đã sản xuất 1.500 tấn hợp kim sắt, sẵn sàng phục vụ các đơn hàng từ Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia trong khối ASEAN. Bắt đầu từ sáng 27.1 (mùng 6 tháng giêng), hơn 150 lao động đã nghỉ Tết của doanh nghiệp này cũng trở lại làm việc.

Theo ông Trần Văn Lưỡng, Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp này, năm 2022, biến động từ kinh tế thế giới khiến doanh nghiệp phải dừng hoạt động 1 lò luyện kim từ giữa năm, sản lượng cả năm giảm 8,2% so với kế hoạch, ở mức 110.000 tấn hợp kim sắt. “Bước sang năm mới, chúng tôi xác định mọi khó khăn đều có giải pháp khắc phục. Doanh nghiệp phấn đấu năm 2023 đạt sản lượng 100.000 tấn hợp kim sắt đối với 5 lò luyện kim đang hoạt động, đồng thời tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường để có thêm đơn hàng nhằm khôi phục lò luyện kim thứ 6”, ông Lưỡng chia sẻ.


 Môi trường kinh doanh thuận lợi, năng động tại Hải Dương đã góp phần thúc đẩy kế hoạch phát triển giai đoạn 2 của Công ty TNHH Hàng tiêu dùng Kim Dương Việt Nam

Vì khách hàng, vì doanh nghiệp


Đối với Ford Việt Nam, năm 2022 vừa qua là một năm tuyệt vời và đáng tự hào khi đạt doanh số cao kỷ lục. Tính chung cả năm 2022 đã có gần 29.000 xe Ford được cung cấp ra thị trường, tăng 22% so với năm 2021. Cũng trong năm qua, Nhà máy Ford Hải Dương đã hoàn thành gói đầu tư mở rộng. Dây chuyền sản xuất tại Ford Hải Dương đã bắt đầu làm việc 2 ca/ngày từ tháng 7.2022, 600 nhân viên đã được tuyển dụng bổ sung, nâng tổng số nhân sự của Ford Hải Dương lên khoảng 1.200 người.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Ruchik Shah nói: “2023 sẽ là một năm thú vị đối với Ford Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch Ford+, nâng cao tiện ích từ phần mềm Ford Pass để mang đến những sản phẩm, dịch vụ khách hàng mong muốn. Đối với chúng tôi, khách hàng là trọng tâm, chúng tôi đối xử với khách hàng như gia đình để bảo đảm họ luôn hài lòng với những gì Ford mang lại”.

“Vì khách hàng cũng là vì sự phát triển của doanh nghiệp”, đây cũng là phương châm của Công ty TNHH Hàng tiêu dùng Kim Dương Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh). Hoạt động tại Hải Dương từ năm 2020, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Trung Quốc này đạt công suất trung bình mỗi năm 7.000 tấn sản phẩm nhựa cao cấp, 100% sản phẩm tiêu thụ ở thị trường Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Tình, Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp cho biết: “Sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh nói chung, Ban Quản lý các khu công nghiệp nói riêng đã giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, nhận được phản hồi tích cực từ đối tác, khách hàng. Qua đó góp phần tạo mức thu nhập trung bình cho công nhân đạt 10 triệu đồng/tháng”.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Hàng tiêu dùng Kim Dương Việt Nam đã xây dựng kế hoạch thuê bổ sung 3,5 ha đất để xây dựng thêm nhà xưởng trong chiến lược mở rộng thị trường. Trong khí thế những ngày đầu xuân mới, gần 500 lao động của doanh nghiệp này đã ra quân sản xuất, nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp.

Cũng trong sáng mùng 6, Ban lãnh đạo Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách) cùng tập thể 220 công nhân, trong đó có 30 nghệ nhân đã khai xuân với nhiều mục tiêu mới. Năm 2023, doanh nghiệp phấn đấu tăng trưởng 10% sản lượng, ở mức 3,3 triệu sản phẩm gốm, sứ các loại, góp phần tăng trưởng hơn 10% doanh thu. “Bước sang năm mới, chúng tôi tiếp tục thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng từng sản phẩm, tiếp cận sâu hơn nữa vào thị trường trong nước. Các dòng sản phẩm quà tặng, trưng bày từ gốm sứ cao cấp sẽ tiếp tục đóng vai trò là đại sứ thương hiệu cho chúng tôi trong năm nay”, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Giám đốc doanh nghiệp chia sẻ.

HÀ KIÊN - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Đầu năm "xông đất" doanh nghiệp