NSƯT Xuân Bắc: "Vợ tôi mà thành Hoa hậu Quý bà thì tôi vui lắm"

22/09/2022 16:53

"Mỗi người có tiêu chuẩn vợ, bạn gái khác nhau. Tôi cũng thích Hoa hậu chứ. Tôi lèng phèng như này mà một ngày vợ tôi mà thành Hoa hậu Quý bà thì tôi tự hào và vui lắm", NSƯT Xuân Bắc hài hước nói.

Mới đây, Nhà hát Kịch Việt Nam công bố ra mắt vở kịch "Người yêu…Hoa hậu". Đây là vở kịch của tác giả NSND Doãn Hoàng Giang, được nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã biên tập và đạo diễn Tùng Linh - Bùi Huệ dàn dựng, NSƯT Lê Mạnh Hùng cố vấn nghệ thuật, NSƯT Xuân Bắc chỉ đạo nghệ thuật.

nsUt xuan bac vo toi ma thanh hoa hau quy ba thi toi vui lam hinh anh 1

Vở kịch "Người yêu... Hoa hậu" sẽ được công diễn vào 20h00 ngày 18, 19.10 tại Rạp Kim Mã, Hà Nội

“Người yêu… Hoa hậu” là một câu chuyện kịch tính thú vị với đầy đủ các gam màu hỉ nộ ái ố vô cùng sống động, hấp dẫn diễn ra trên sân khấu trong 120 phút xoay quanh câu chuyện của một cô sinh viên đi thi Hoa hậu và nỗi lòng của một chàng trai có người yêu là Hoa hậu.

Vở diễn mang đầy tính thời sự kể về những sinh viên trẻ đang chập chững bước vào đời. Ở đó, cùng với những ước mơ, hoài bão nồng nhiệt của tuổi trẻ, họ cũng đối diện với muôn vàn khó khăn khắc nghiệt của đời sống, đối diện với rất nhiều cơ hội đồng thời cũng đứng trước cạm bẫy giăng đầy trước mắt. Nhất là đối với các cô gái…đẹp.

Và trong số những cô gái đẹp ấy, có những cô từ những sinh viên ngây thơ, giản dị, chân chất, nhanh chóng đổi đời nhờ danh hiệu Hoa hậu, họ tiến nhanh đến sự nổi tiếng, và rồi trong ánh hào quang rực rỡ của danh hiệu, họ dần đánh mất mình bởi những tráo trở, mánh lới của những kẻ kinh doanh danh hiệu, nhan sắc, bởi cả những tham vọng của chính mình.

Trong thời điểm "bùng nổ" các cuộc thi Hoa hậu như hiện nay, đạo diễn, ê-kíp thực hiện không có tham vọng trở thành "bác sĩ" chữa trị, mà chỉ mong muốn có thể góp một tiếng nói cảnh tỉnh các bạn trẻ cần tỉnh táo trước những lằn ranh mong manh của cơ hội và cạm bẫy. 

nsUt xuan bac vo toi ma thanh hoa hau quy ba thi toi vui lam hinh anh 2

NSƯT Xuân Bắc Dù cho biết vở kịch "Người yêu... Hoa hậu" không nhắm vào hiện tượng xã hội nhưng nó vẫn phản ánh hơi thở cuộc sống

Khi được hỏi vì sao các đại gia hay thích lấy Hoa hậu, người đẹp, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho rằng, mỗi người có tiêu chuẩn về vợ, bạn gái khác nhau. Còn với riêng anh, Xuân Bắc hài hước cho biết: "Tôi xin bày tỏ quan điểm, góc nhìn riêng với tư cách là một diễn viên, tôi thích Hoa hậu chứ. Tôi lèng phèng như thế này mà một ngày vợ tôi Hồng Nhung, cô ấy thành Hoa hậu Quý bà, Hoa hậu của các Hoa hậu thì tôi tự hào, vui lắm".

Đạo diễn Tùng Linh  - Trưởng phòng tổ chức biểu diễn Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết kịch bản được đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang viết năm 2001 nhưng các vấn đề đặt ra vẫn còn nguyên giá trị đời sống. Nó là các vấn đề của đời sống sinh viên, cuộc sống của các bạn trẻ. Tuy nhiên, vì được viết nhiều năm trước nên có một số tình tiết không còn phù hợp với đời sống hiện đại. Vì vậy, nam đạo diễn đã phải mất nhiều tâm huyết, công sức để “làm mới” nó bằng nhãn quan thời cuộc của tuổi trẻ. 

Tùng Linh cho biết anh đã phải lê la nhiều ngày ở các quán trà đá ở các trường Đại học, đến nhiều khu trọ sinh viên để tìm hiểu về đời sống sinh viên hiện nay nhằm “cập nhật” trong vở kịch. Trong suốt 120 phút đồng hồ, khán giả sẽ được đi qua rất nhiều cảm xúc, với nhiều câu chuyện dí dỏm, bật cười của tuổi trẻ, với chuyện tình yêu trong veo, ngọt ngào, với những trăn trở đời sống, những nỗi chật vật sống và học để từ đó cháy lên trong họ khát vọng đổi đời, và từ đó những cơ hội, những cạm bẫy dần giăng ra trước mắt.

nsUt xuan bac vo toi ma thanh hoa hau quy ba thi toi vui lam hinh anh 3

Đạo diễn Tùng Linh chia sẻ việc dán nhãn 16+ cho vở kịch không nhằm ý định câu view, câu like

"Người yêu... Hoa hậu" còn gây chú ý khi được gắn mác chỉ dành cho khán giả trên 16+. Lý giải về điều này, đạo diễn Tùng Linh bày tỏ, ê-kíp hoàn toàn không có ý định câu view, câu like bằng cách dán nhãn 16+ đối với vở kịch này.

Bổ sung thêm ý kiến của đạo diễn Tùng Linh, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cho hay, vở kịch gắn mác 16 + để hướng tới những bạn đang chấp chới bắt đầu vào đời. Anh cũng khẳng định, vở kịch có những hình ảnh, những tình huống, chi tiết đưa ra đều rất đắt và đã được lựa chọn kỹ càng.

"Nói về vấn đề 16+, Nhà hát Kịch Việt Nam luôn có Hội đồng nghệ thuật duyệt của Nhà hát và Hội đồng duyệt của Bộ. Các tình huống, chi tiết được đưa ra trong vở diễn là các tình huống đều rất đắt và được chọn lọc một cách kỹ lưỡng chứ không phải lựa chọn một cách ngẫu nhiên", Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam khẳng định.

NSƯT Xuân Bắc cho biết thêm: "Với “Người yêu... Hoa hậu” là vở diễn dành cho khán giả trẻ, khán giả có thể tìm thấy tâm tư của mình, câu chuyện của mình trong vở kịch. Vở diễn được xây dựng với tiết tấu nhanh nên rất phù hợp với đối tượng khán giả này. 

Dù vở kịch "Người yêu... Hoa hậu" không nhắm vào hiện tượng xã hội nhưng nó vẫn phản ánh hơi thở cuộc sống. Bên cạnh đó, đây chính là cách văn nghệ sỹ và tri thức đối thoại với các vấn đề xã hội đang diễn ra. Ngoài ra, sân khấu kịch còn mang tính dự báo. Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mang tính đối thoại, phản biện xã hội".

nsUt xuan bac vo toi ma thanh hoa hau quy ba thi toi vui lam hinh anh 4

NSƯT Mai Nguyên

Vở kịch do dàn diễn viên trẻ, tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam thể hiện gồm Châu Uyên, Phương Thanh, Tuyết Trinh, Minh Thu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, Thế Nguyên, NSND Việt Thắng, Dương Anh Đức… Mỗi nghệ sĩ mong muốn đem đến một vở diễn đầy sức trẻ và đầy cảm xúc, để lại rất nhiều suy nghĩ, trăn trở trong công chúng.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên - người được khán giả yêu mến với vai Chủ tịch Khang của "Hương vị tình thân" đảm nhiệm vai Phước Sinh đại gia trong vở diễn lần này. Anh chia sẻ: "Tôi thường đóng đinh với hình ảnh các vai diễn khác, trên truyền hình. Nhưng ở vai diễn này, tôi rất thích nhân vật Phước Sinh. Tôi thấy ngoài đời có nhiều nhân vật như Phước Sinh. Nhiều đến nỗi tôi muốn mang một Phước Sinh thật ở ngoài đời lên sân khấu, không cần diễn gì cả".

Diễn viên Châu Uyên, người đóng vai cô sinh viên Trang Kiều Phượng và sau đó trở thành Hoa hậu, cũng đang dự thi cuộc thi "Hoa hậu biển đảo". Châu Uyên tâm sự, khi đóng vai Trang Kiều Phượng cô cũng hiểu rõ hơn những cám dỗ phía sau cuộc sống hào nhoáng của thế giới này, cô cũng hiểu giữa cơ hội và cạm bẫy rất mong manh, tuy nhiên, cô cũng là người đang tìm cho mình một cơ hội trong cuộc sống và cô hy vọng mình sẽ đủ tỉnh táo trước cám dỗ như vở kịch đã cảnh tỉnh.

nsUt xuan bac vo toi ma thanh hoa hau quy ba thi toi vui lam hinh anh 5

Nhận thấy tiếng nói của vở kịch có giá trị ý nghĩa trong đời sống đương đại, ca sĩ Ngọc Châm quyết tâm đưa vở kịch ra sân khấu lớn hơn, diễn cho đông đảo khán giả xem trong dịp 20.10

"Bắt tay" cùng Nhà hát kịch Việt Nam, ca sĩ Ngọc Châm, người nổi tiếng với chuỗi chương trình "Vàng son một thuở" chia sẻ, cô đã rất cảm xúc khi xem "Người yêu… Hoa hậu". Nhận thấy tiếng nói của vở kịch có giá trị ý nghĩa trong đời sống đương đại, cô quyết tâm đưa vở kịch ra sân khấu lớn hơn, diễn cho đông đảo khán giả xem trong dịp 20.10. Cô cũng tham vọng sẽ đưa vở kịch lưu diễn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

"Tôi biết việc đi tìm thị trường cho kịch, chiến đấu “tay bo” với thị trường để tìm khán giả cho kịch như hiện nay là điều rất mạo hiểm. Ít ai làm kinh doanh tổ chức biểu diễn lại dám đương đầu với khó khăn để đi vào con đường chông gai này. Nhưng, cũng như tôn chỉ mục đích của “Vàng son một thuở” là tôn vinh những giá trị vàng son của nghệ thuật, tôi mạo hiểm mà đầy kích thích muốn được góp sức tôn vinh sân khấu kịch- một loại hình nghệ thuật mà tôi nghĩ thực sự là tinh hoa, là kết tinh của nghệ thuật biểu diễn. Tôi có lòng tin, khi khán giả chưa tìm đến chúng ta thì chúng ta phải dùng hết năng lực của mình đi tìm khán giả thì khán giả sẽ đến với mình", Ngọc Châm chia sẻ. 

NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam hào hứng với sự kết hợp này: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội để đưa các vở diễn đến với công chúng. Tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ đem đến những thành công và mở ra những cơ hội mới cho sân khấu kịch, đặc biệt là các vở diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau đại dịch Covid-19, nền kịch nghệ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với vai trò là một nhà hát thuộc Bộ VHTT&DL, chúng tôi cố gắng tìm kiếm cơ hội để mang các vở diễn ra công chúng, nuôi dưỡng đam mê sân khấu kịch của khán giả”.

Vở kịch “Người yêu… Hoa hậu” sẽ có 2 suất công diễn vào 20h00 ngày 18,19.10 tại Rạp Kim Mã, Hà Nội.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Xuân Bắc: "Vợ tôi mà thành Hoa hậu Quý bà thì tôi vui lắm"