Quảng bá vẻ đẹp văn hóa Việt Nam tại Anh

28/11/2022 11:18

Chiều 27.11 (giờ địa phương), Chương trình Văn hóa Việt Nam tại Anh với chủ đề Thời trang và Sắc đẹp được tổ chức tại London nhằm tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hoá Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế.

Chú thích ảnh

Các người đẹp đạt giải chụp ảnh cùng Ban giám khảo cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam tại Vương quốc Anh năm 2022. Ảnh: Đình Thư/TTXVN

Tại London, tới dự sự kiện có Tham tán, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu; Giáo sư Caroline Makaka, sáng lập tổ chức Hiệp hội Phụ nữ các quốc gia Việt Nam - Anh (LOAN); bà Robbie Motter, sáng lập tổ chức Nữ doanh nhân toàn cầu Mỹ, cùng 300 khách mời là đại diện các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và cộng đồng người Việt trên khắp nước Anh.

Chương trình do công ty Park Pharmacy, tổ chức Anna Foundation và LOAN phối hợp tổ chức, với nhiều hoạt động đa dạng như triển lãm vải áo dài ngũ thân cho vua chúa cung đình Huế của làng nghề La Khê; triển lãm tranh giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các món ăn Việt; biểu diễn nghệ thuật các vùng miền... 

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam tại Anh 2022, với sự tham gia của hơn 50 thí sinh người Việt từ 18 tỉnh thành trên toàn nước Anh.

Tại đêm chung kết cuộc thi, 20 thí sinh đã tranh tài trong các phần thi Áo dài truyền thống, Áo dài tự chọn, biểu diễn tài năng, và thi ứng xử. Kết thúc cuộc thi, Lê Ngọc Hân, 30 tuổi, nhà sản xuất phim đến từ London giành giải Hoa khôi áo dài Việt Nam tại Anh 2022. Hai Á khôi là Lê Ý Phương, 26 tuổi, sinh viên và Nguyễn Thị Thương, 24 tuổi, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. 

Ông Minh Hoàng, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết thông qua việc giới thiệu vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, các món ăn ngon, các sản phẩm thủ công cũng như những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, Chương trình Văn hóa Việt Nam tại Anh nhằm lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam không chỉ tới các thế hệ người Việt tại Anh mà còn tới người dân sở tại và bạn bè quốc tế.

Chú thích ảnh

Thí sinh Nguyễn Thị Thương (giữa) được trao giải Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam tại Vương quốc Anh năm 2022. Ảnh: Đình Thư/TTXVN

Là khách mời danh dự của sự kiện, Tiến sĩ Shellie Hunt cho biết bà rất ấn tượng với Chương trình văn hóa Việt Nam tại Anh, từ những sản phẩm văn hóa được trưng bày, đồ ăn, cộng đồng người Việt tới các hoạt động của sự kiện. Tiến sĩ Hunt cho rằng sự kiện giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về con người và văn hóa Việt Nam, đặc biệt là cuộc thi Hoa khôi Áo dài, tôn vinh vẻ đẹp và sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Chương trình Văn hóa Việt Nam tại Anh diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với nhiều hoạt động phong phú, là cơ hội để cộng đồng người Việt tại Anh, trong đó có các doanh nghiệp, giao lưu, kết nối, đồng thời tạo sự gắn kết trong cộng đồng người Việt sở tại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá vẻ đẹp văn hóa Việt Nam tại Anh