“Sơn ca đất mỏ” Đoàn Hồng Hạnh gây ấn tượng ở chung kết Sao Mai 2022

28/09/2022 08:13

Đêm thi thứ 2 chung kết giải Sao Mai 2022 chứng kiến cuộc tranh tài gay cấn của 14 thí sinh để giành 9 suất đi tiếp vào vòng trong. Gây được ấn tượng mạnh trong đêm thi này là Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15) đến từ "đất mỏ" Quảng Ninh.

Với chủ đề đêm thi “Thể loại Dance – Funky – R&B – Jazz”, các thí sinh dòng nhạc nhẹ tha hồ “tung tẩy” với những ca khúc tiết tấu sôi động. Đoàn Hồng Hạnh đã lựa chọn một ca khúc “mới toanh” của ca sỹ - nhạc sỹ Hoàng Hồng Ngọc - "No more love (Chẳng còn vấn vương)" – một bản funky cực “chất” với sự phối hợp của rapper Phúc Minh – một thí sinh Sao Mai từng lọt vào vòng thi chung kết miền Bắc năm nay. Sự kết hợp ăn ý giữa Đoàn Hồng Hạnh và Phúc Minh đã tạo nên điểm nhấn thú vị trong đêm thi, gây ấn tượng tốt cho khán giả.

 son ca dat mo Doan hong hanh gay an tuong o chung ket sao mai 2022 hinh anh 1

Mặc dù thể loại funky không phải sở trường của Đoàn Hồng Hạnh nhưng cô vẫn thể hiện tương đối tốt phần thi của mình và nhận được điểm số khá cao từ Ban giám khảo (đứng vị trí thứ 2 sau thí sinh Hồ Văn Kãnh). Đoàn Hồng Hạnh đã phải dành rất nhiều thời gian nghiên cứu bài hát, cực kỳ chịu khó luyện tập dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ Hoàng Hồng Ngọc – tác giả của ca khúc này.

 son ca dat mo Doan hong hanh gay an tuong o chung ket sao mai 2022 hinh anh 2

“Khi nhận đề bài từ Ban tổ chức, tôi thực sự khá lúng túng. Nếu chọn bài cũ thì cũng có lợi thế là khán giả đã quen thuộc nên họ sẽ dễ dàng “ngấm” bài hát và có thể sẽ hòa cùng với phần trình diễn khiến mình thăng hoa hơn. Nhưng bài cũ sẽ rất khó tạo được sự tươi mới nếu không có thời gian để sáng tạo với nó. Còn bài mới, bản thân nó đã là sự mới lạ nên khán giả sẽ tò mò và chờ đón, cho dù nó cũng sẽ gặp khó khăn là khán giả chưa hoặc ít được nghe nên họ khó để hòa nhập được với không khí khi mình trình diễn. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định chọn một bài mới và đó chính là "No more love (Chẳng còn vấn vương)" của Quán quân Sao Mai, ca sỹ Hoàng Hồng Ngọc.

Rất may mắn cho tôi là Hoàng Hồng Ngọc không chỉ ngay lập tức đồng ý cho tôi hát, mà bạn ấy còn rất tận tình chỉ dẫn, góp ý để phần thi của tôi đạt được hiệu quả cao nhất. Một ca khúc mới với nhiều sự sáng tạo, hơi thở tươi mới trẻ trung đã giúp tôi thêm phần hứng khởi khi lên sân khấu trình diễn, và may mắn là phần thi đã thành công, khán giả cổ vũ nhiệt tình đến tận lúc tôi cúi chào để đi vào – đó là điều vô cùng hạnh phúc đối với một người nghệ sỹ” – Đoàn Hồng Hạnh chia sẻ.

 son ca dat mo Doan hong hanh gay an tuong o chung ket sao mai 2022 hinh anh 3

Bảng nhạc nhẹ tại Sao Mai năm nay chứng kiến cuộc tranh tài của khá nhiều những giọng ca trẻ trung và cá tính. Họ đều là những ca sỹ trẻ có tài năng và đam mê cũng khát khao mãnh liệt trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Chính sự “ngang tài, cân sức” của các thí sinh khiến cho các đêm thi càng trở nên sôi động. 

Đoàn Hồng Hạnh từng đoạt giải nhất Sao Mai Quảng Ninh, giải nhất Sao Mai khu vực miền Bắc nên cô có rất nhiều lợi thế. Sự bản lĩnh, tự tin và lối trình diễn bốc lửa, làm chủ sân khấu của Đoàn Hồng Hạnh khiến cho khán giả có cảm giác như đang đi xem một show ca nhạc chứ không phải là cuộc thi hát, đó chính là những ưu điểm mà không phải thí sinh nào cũng làm được trong cuộc thi Sao Mai năm nay.

“Mỗi một đêm thi, với tôi, coi như là đêm cuối, nên tôi luôn hát hết mình, cháy hết mình với âm nhạc. Là một người luôn hát bằng trái tim và coi yếu tố cảm xúc là số 1, tôi hi vọng khán giả đã cảm nhận được và sẽ tiếp tục cổ vũ tôi cũng như các bạn thí sinh khác trong cuộc thi Sao Mai năm nay. Chính sự cổ vũ của quý vị khán giả là niềm động viên lớn nhất cho mỗi thí sinh khi bước ra sân khấu. Xin hẹn gặp lại quý vị khán giả vào tối chủ nhật (2.10) tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) và phát sóng trực tiếp lúc 20h10 trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam” – thí sinh Đoàn Hồng Hạnh chia sẻ.

Theo VOV

(0) Bình luận
“Sơn ca đất mỏ” Đoàn Hồng Hạnh gây ấn tượng ở chung kết Sao Mai 2022