Thăng trầm của “gã cướp biển” Johnny Depp với vai diễn định mệnh

12/06/2022 17:28

Jack Sparrow mất 10 năm để tìm lại tàu Ngọc Trai Đen, Johnny Depp cũng vừa trải qua 10 năm với nhiều bước ngoặt để cuối cùng rửa sạch danh tiếng bị bôi đen.

Thăng trầm của “gã cướp biển” Johnny Depp với vai diễn định mệnh - Ảnh 4.

Johnny Depp đã sở hữu nhiều phim nổi tiếng, vai diễn ấn tượng và các giải thưởng từ trước khi Cướp biển vùng Caribbean (Pirates of the Caribbean) ra mắt năm 2003. Có lẽ chính Depp và Disney cũng không thể ngờ cướp biển Jack Sparrow lại thành công ngoài sức tưởng tượng và làm lu mờ hết thảy những nhân vật khác.

Thuyền trưởng Jack trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới hình tượng cướp biển trong phim ảnh Hollywood về sau, cũng là một trong các nhân vật được trẻ em yêu thích nhất, cùng với Người Sắt Iron man.

Thuyền trưởng tàu Ngọc Trai Đen gắn chặt với cuộc đời Johnny Depp từ đó. Giới truyền thông luôn đặt tên nhân vật hay biệt danh “cướp biển” bên cạnh tên Depp, người hâm mộ gọi anh là thuyền trưởng Jack. Depp rất nhiều lần đến các bệnh viện, trung tâm chăm sóc để thăm các fan nhí của mình trong tạo hình Jack Sparrow. Người hâm mộ ở Disneyland cũng từng ngỡ ngàng khi được gặp thuyền trưởng Jack bằng xương bằng thịt.

Jack Sparrow không chỉ là một vai diễn, đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của Johnny Depp. Và Depp cũng không đơn thuần chỉ là một diễn viên diễn lại những gì đạo diễn muốn. Anh đã tạo cho nhân vật một phong cách độc đáo, một thương hiệu độc nhất, trao cho Jack một linh hồn. Thuyền trưởng Jack xé kịch bản bước ra ngoài đời thật, mang theo tàu Ngọc Trai Đen huyền thoại trở thành thủ lĩnh cho những giấc mơ phiêu lưu của hàng triệu người.

Vai diễn đã mang đến cho Depp đỉnh cao sự nghiệp, tiền bạc, địa vị, danh tiếng, những giải thưởng danh giá, sự mến mộ của khán giả trên toàn thế giới. Và có lẽ là cả những rắc rối. Johnny Depp gặp gỡ Amber Heard khi đóng phim chung, bắt đầu hẹn hò năm 2012. Angelina Jolie từng cảnh báo anh khi thấy Heard nhận lời cầu hôn của anh quá chóng vánh.

Thực tế chứng minh, Amber Heard đã nhận được rất nhiều lợi ích từ cuộc hôn nhân, không chỉ là tiền bạc. Chính Depp xác nhận anh đã giúp vợ cũ nhận vai công chúa Mera (Aquaman) - vai diễn giúp Heard được công chúng biết đến với vai trò diễn viên, chứ không chỉ qua danh xưng “vợ Johnny Depp”.

Tháng 12/2018, Heard chính thức khơi mào cuộc chiến sau nhiều lần bóng gió bằng một bài báo trên tờ Washington Post, tuyên bố mình là nạn nhân của bạo lực gia đình. Dù không trực tiếp nhắc tên nam diễn viên, nhưng sự ám chỉ quá rõ ràng lập tức mang đến "tai họa" cho Depp. Chỉ bốn ngày sau, Disney tuyên bố Johnny Depp sẽ không còn xuất hiện trong Cướp biển vùng Caribbean nữa. Lý do được đưa ra khi đó là vì họ muốn làm mới loạt phim này.

Nhưng trong một bài phỏng vấn với Variety, Depp đã chia sẻ: "Tôi không biết trước nhưng cũng chẳng ngạc nhiên gì. Khi đó cả thế giới đều cho rằng tôi là kẻ vũ phu đánh đập vợ. Vì thế chắc chắn Disney muốn cắt đứt mối liên hệ. Phong trào #MeToo (khuyến khích nạn nhân của bạo hành lên tiếng) đang diễn ra rất sôi nổi vào thời điểm đó".

Anh cũng cay đắng xác nhận rằng tuy cắt hợp đồng, hãng phim vẫn ra sức làm tiền trên cái tên Jack Sparrow: "Họ (Disney) không loại bỏ hoàn toàn nhân vật của tôi. Họ vẫn không ngừng bán búp bê Thuyền trưởng Jack Sparrow. Họ không ngừng bán cái gì hết."

Đương nhiên Disney sẽ không bỏ qua lợi nhuận rõ ràng trước mắt. Mới đây, sau khi Johnny Depp thắng trong vụ kiện với vợ cũ, cựu quan chức Disney nhận định rằng hãng có thể sẽ mời Depp quay lại. Tuy chưa biết khán giả có cơ hội gặp lại Johnny Depp trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean hay không, nhưng chắc chắn không ai có thể thay thế anh để trở thành thuyền trưởng Jack. Với người hâm mộ, nếu không có Johnny Depp thì cũng không còn Jack Sparrow.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Thăng trầm của “gã cướp biển” Johnny Depp với vai diễn định mệnh