Nhà vườn rộng tới “2 mẫu” ở TP Chí Linh: Sân vườn, ao sen nên thơ không kém khu du lịch sinh thái

03/09/2021 16:29

Không gian sống của gia đình vừa rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh lại được trang trí, chăm chút không khác gì một khu du lịch sinh thái.

Gia đình ông bà Nguyễn Văn Chín và Đỗ Thị Mận sinh sống tại phường Cộng Hòa, TP Chí Linh có một ngôi nhà đặc biệt. Ngôi nhà của ông bà gắn liền với mảnh vườn rộng 2 mẫu, tức 7.200m2, được trồng rất nhiều loại hoa, cây cảnh. Bởi gia đình có nghề làm vườn và kinh doanh cây cảnh, nên vườn nhà càng được chăm chút, trang trí. Ngôi nhà vườn được gia đình đặt tên là "Vườn hoa Mận Chín".

photo-1

Hai ông và cùng gia đình con trai cả và các cháu cùng sống quây quần tại đây và chăm sóc vườn cây cảnh. Việc làm vườn được gia đình ông ví cũng "giống như chăm con mọn", cần sự tỉ mỉ, chăm chút. Cả nhà đều chăm chỉ làm vườn từ sáng sớm tới tận khuya.

Sân vườn rộng rãi, thoáng mát với hàng trăm loại cây cối, hoa tạo nên một không gian sống vừa thoải mái vừa gần gũi với thiên nhiên của gia đình.

Hồ sen trước nhà đua nhau khoe sắc trong nắng

Một góc tiểu cảnh trồng hoa súng trong khuôn viên 

Không chỉ có hồ sen, những chậu sen cảnh cũng được chăm sóc, cho rất nhiều hoa

Hồ bơi nhỏ ngay trong sân nhà là nơi các em nhỏ trong gia đình vùng vẫy mỗi chiều hè

Khu vườn của gia đình cũng trở thành nơi ghi lại những bức ảnh của tuổi thơ con trẻ

Thảm hoa rực rỡ

Chụp ảnh tại vườn nhà cũng đẹp không kém gì khi đi du lịch

Từng chi tiết trong vườn nhà được gia đình chăm chút, khung cảnh không thua kém một khu du lịch sinh thái nào

Lối ra vườn cây cảnh

Một ngôi nhà không chỉ là kết cấu, nội thất mà còn là ngoại thất, cảnh quan và quan trọng hơn là cả những người sinh sống ở đó. Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, đó còn là tổ ấm, nơi gia đình quây quần đầm ấm bên nhau, là nơi cho các con vui chơi giải trí.

Không cần cứ phải có nội thất, hiện đại đắt tiền, sang trọng, một khu vườn với cây xanh và gia đình kề bên là quá đủ cho một tổ ấm hạnh phúc. Con cháu của gia đình luôn được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng như đi du lịch sinh thái tại chính ngôi nhà của mình. Với không gian rộng rãi, nhiều cây xanh, gia đình Vườn hoa Mận Chín luôn chào đón những bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai yêu thích tới tham quan, vui chơi, giao lưu và trải nghiệm không gian đồng quê, tất cả đều miễn phí.

Theo Nhịp sống kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà vườn rộng tới “2 mẫu” ở TP Chí Linh: Sân vườn, ao sen nên thơ không kém khu du lịch sinh thái