"Đêm nhạc trên Thông" làm mới du lịch Hạ Long

21/01/2023 21:50

“Đêm nhạc trên Thông” là sản phẩm du lịch được lãnh đạo TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao khi là một trong những sản phẩm mới góp phần tăng sức hút, trải nghiệm dành cho du khách.

Đêm nhạc trên Thông làm mới du lịch Hạ Long - Ảnh 1.

"Đêm nhạc trên Thông" trở thành một sản phẩm du lịch mới giúp du khách có thêm sự lựa chọn trải nghiệm khi đến Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: NVCC

Ít người biết, để có những đêm nhạc sân khấu mở ngoài trời, phía trước là vịnh Hạ Long mênh mông, sau lưng là đồi thông xanh mát hòa cùng ánh sáng huyền ảo từ vòng quay mặt trời và cầu Bãi Cháy, là công sức gây dựng và tâm huyết của chàng trai 41 tuổi, quê TP Hạ Long.

Trăn trở tìm sản phẩm du lịch mới cho nơi "chôn rau cắt rốn"

Đến Hạ Long trong một chiều đông cận Tết Nguyên đán, chúng tôi dừng chân tại một quán cà phê có vị trí đắc địa mang tên Đồi Mặt Trời, nằm trên sườn đồi thuộc cung đường Đặng Bá Hát - nơi mới được biết với những "Đêm nhạc trên Thông" quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng với những bản nhạc nhẹ trữ tình, dần trở thành điểm đến hấp dẫn với người dân và khách du lịch khi đến Hạ Long.

Quán gây ấn tượng khi được xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải, có rất nhiều góc để có thể "sống ảo" khi phía trước là cả vịnh Hạ Long mênh mông còn sau lưng là đồi thông xanh mát hòa cùng ánh đèn của vòng quay mặt trời, cầu Bãi Cháy.

Hoàng hôn buông xuống, nơi đây thật sự là một bức tranh thiên nhiên hòa quyện ánh đèn thành phố cực phẩm lung linh và huyền ảo.

Trao đổi với chúng tôi, anh Ngô Thanh Tùng (41 tuổi, chủ hộ kinh doanh 1900 tại Hạ Long và người sáng lập sân khấu "Đêm nhạc trên Thông"), cho biết đặc thù của du lịch Hạ Long từ trước đến nay là mùa hè rất đông khách, còn mùa đông thì vắng lặng.

Trước đây mùa đông Hạ Long còn có khách nước ngoài, nhưng do đại dịch COVID-19 nên lượng du khách đến với Hạ Long vào mùa đông hiện tại rất ít.

Với mong muốn tạo ra sản phẩm mới cho mảnh đất mà mình chôn rau cắt rốn, anh Tùng cho biết đã học hỏi và phát triển chuỗi quán cà phê thành các điểm check-in du lịch và sáng lập sân khấu "Đêm nhạc trên Thông" để có thể thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Đêm nhạc trên Thông làm mới du lịch Hạ Long - Ảnh 2.

Sau nhiều nỗ lực, anh Ngô Thanh Tùng (giữa) đã tạo được sản phẩm du lịch mới đầy ấn tượng với những "Đêm nhạc trên Thông" thu hút nhiều ca sĩ nổi tiếng đến biểu diễn - Ảnh: NVCC

Giống như mô hình sân khấu âm nhạc của Đà Lạt đang rất thành công, sân khấu của anh Tùng được đặt tại không gian mở ngoài trời, khá mộc mạc giản dị nhưng đã "thổi" luồng gió mới đến người dân địa phương, nhanh chóng thu hút đông đảo du khách từ các tỉnh thành lân cận đến trải nghiệm.

"Tại những đêm nhạc, ca sĩ chỉ hát các bài hát nhạc nhẹ trữ tình, không vũ đạo và đèn chớp mà chỉ có ánh sáng đèn hoa nhẹ nhàng, phù hợp với phong cảnh lung linh của biển sóng, khi thành phố lên đèn tất cả cùng hòa quyện vào nhau tạo lên không gian nhiều cảm xúc và huyền ảo", anh Tùng cho hay.

Trải qua gần 30 đêm nhạc, rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Quang Dũng, Jimmii Nguyễn, Tuấn Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Đan Trường... đã về Hạ Long biểu diễn tại "Đêm nhạc trên Thông".

"Tín hiệu vui cho sản phẩm mới của tôi và du lịch của tỉnh nhà là thời gian đầu đêm nhạc chỉ thu hút người dân địa phương nhưng đến nay đã có rất đông khách du lịch từ các tỉnh thành lân cận khi về Hạ Long cũng đến để trải nghiệm, xem biển diễn nghệ thuật", anh Tùng phấn khởi cho biết thêm.

Thêm sản phẩm du lịch cho du khách lựa chọn khi đến Hạ Long

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long đánh giá ngoài những sản phẩm, điểm đến du lịch mới như sân golf Tuần Châu, phố đêm du thuyền, trải nghiệm cộng đồng tại thôn Khe Phương (xã Kỳ Thượng)... thì "Đêm nhạc trên Thông" chính là một sản phẩm mới giúp du khách có thêm lựa chọn, sự trải nghiệm thú vị khi đến với Hạ Long.

Chia sẻ định hướng trong thời gian tới, anh Tùng cho biết trong năm 2023 sân khấu âm nhạc mới tại Đồi Mặt Trời sẽ có thêm khung giờ chiều vàng hoàng hôn giúp du khách có thêm lựa chọn.

Đêm nhạc trên Thông làm mới du lịch Hạ Long - Ảnh 3.

Dự kiến sân khấu âm nhạc mới tại Đồi Mặt trời sẽ có thêm khung giờ "chiều vàng hoàng hôn" nhằm giúp du khách có thêm lựa chọn trải nghiệm - Ảnh: T. THẮNG

"Phát triển du lịch trong thời kỳ hậu COVID-19 thực sự gặp rất nhiều khó khăn thách thức, để duy trì một sản phẩm mới trong vùng du lịch chưa phải là điểm đến của âm nhạc thì cần nhất là tâm huyết và một chiến lược dài hơi cho những ngày tháng về sau.

Bản thân tôi thấy mình may mắn khi bước đầu được mọi người quan tâm đón nhận và các cấp sở, ban, ngành, chính quyền địa phương đặc biệt ủng hộ giúp tôi có thêm động lực tiếp tục công việc của mình", anh Tùng chia sẻ.

Theo anh Tùng, Đà Lạt cũng phải mất hai năm mới đạt được hiệu ứng tốt nên bản thân kỳ vọng trong tương lai không xa Hạ Long sẽ tiếp bước Đà Lạt trở thành điểm đến của du lịch âm nhạc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đêm nhạc trên Thông" làm mới du lịch Hạ Long