Khách Tây ở Hội An ra phố chụp ảnh sau bão

28/09/2022 16:28

Sau khi bão Noru đổ bộ, nhiều khách Tây xuống phố đi dạo, chụp ảnh, trải nghiệm du lịch ngày mưa lũ.


Sáng 28.9, sau khi bão đổ bộ, phố cổ Hội An chỉ còn mưa nhỏ, không có gió. Khu vực cầu An Hội, đường Bạch Đằng ngập sâu do nước sông Thu Bồn dâng cao.

Khoảng 9 giờ sáng, mưa tạnh, trời dần quang mây, nhiều du khách, chủ yếu là người nước ngoài, bắt đầu xuống phố đi dạo, chụp ảnh. Hàng quán tại phố cổ Hội An vẫn đóng.

Các con đường thuộc trung tâm phố cổ khô ráo. Nhiều cây xanh bật gốc, gãy đổ giữa đường, người dân và lực lượng chức năng đã thu gọn, tạo sự thông thoáng cho đường phố. Một số du khách cho biết họ muốn ra đường để thay đổi không khí sau một ngày chỉ ở trong khách sạn.


Thay vì chụp ảnh với nhà cổ, tường vàng hay những giàn hoa giấy đặc trưng của phố Hội, du khách chụp ảnh cùng những con đường ven sông, ghi lại hình ảnh về cuộc sống của người dân địa phương sau cơn bão.


Một số khác tỏ ra thích thú với quang cảnh này. Họ không chỉ chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng ở phố cổ mà còn chụp ảnh với nước, khu vực cây đổ… để lưu lại kỷ niệm lần đầu đi du lịch gặp bão.


Khách Tây không ngại xắn quần lội nước giữa đường, trải nghiệm Hội An khác lạ.


Hiện tại, không còn lệnh cấm ra ngoài của thành phố. Các hoạt động du lịch của khách có thể diễn ra bình thường tuỳ theo nhu cầu trải nghiệm.

Trước đó, ngày 27.9, thành phố Hội An đã tiến hành sơ tán tập trung hơn 480 người, sơ tán xen ghép hơn 7.800 người để đảm bảo an toàn khi bão vào đất liền.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Tây ở Hội An ra phố chụp ảnh sau bão