Phượng vàng rực rỡ ở Lâm Đồng

04/02/2023 18:05

Du khách đi qua cao nguyên Di Linh hay TP Bảo Lộc đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phượng vàng.

Những ngày đầu tháng 2, đi trên quốc lộ 20 từ TP Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, qua cao nguyên Di Linh, du khách dễ dàng bắt gặp những cây phượng trổ vàng cả khoảng trời. Trong ảnh là cây phượng trong khuôn viên trường THCS Lê Lợi ở thị trấn Di Linh.

Phượng vàng được trồng nhiều ở Di Linh và Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng. Hoa nở từ đầu năm cho đến hết tháng 3. Những cây phượng vàng nở kín cây, không có màu xanh của lá. Cây hoa nhìn từ trên cao xuống sân trường.

Cánh phượng rụng tạo thành thảm vàng rực rỡ dưới sân trường Lê Lợi.

Anh Trung Kiên, nhiếp ảnh gia từ TP Hồ Chí Minh bất ngờ khi thấy phượng vàng rực rỡ đầu xuân. "Tôi từng biết phượng hồng, phượng tím, nhưng nay mới được thấy phượng vàng. Hay nhất là cả cây toàn hoa không mà không có lá", anh Kiên nói.

Phượng vàng có thân thẳng và phân nhánh ở gần đỉnh. Mỗi đầu ngọn có hơn chục cành hoa chính, mỗi cành chính phân 6-8 cành phụ, mỗi cành phụ lại mang 30-40 nụ, tạo thành chùm hoa.

Theo các thầy cô giáo của trường Lê Lợi, năm nay phượng nở đẹp và đều hơn nên thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh kỷ niệm.

Cánh phượng rụng vàng cả mặt đường. Nhiều nữ sinh lấy vở ép cánh phượng để truyền tay nhau như kí ức của tuổi học trò.

"Đây là năm học thứ ba chúng em chứng kiến phượng vàng trước cổng nở, đứa nào cũng thích thú chụp ảnh làm kỷ niệm", một nữ sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi nói.

Bậc thang lên chùa Phổ Độ ở huyện Di Linh phủ vàng cánh hoa phượng.

Cách thị trấn Di Linh chừng 30 km, TP Bảo Lộc cũng có nhiều cây phượng nở rộ dịp này. Nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phượng vàng ở Tu viện Bát Nhã, TP Bảo Lộc.

Nhiều cây nằm lẻ loi giữa đồi chè xanh tạo nên khung cảnh thơ mộng, cuốn hút du khách. Theo chính quyền, địa phương này hiện có khoảng 15 cây phượng vàng, tập trung ở đường vào Tu viện Bát Nhã, cách trung tâm TP Bảo Lộc chừng 15 km.

Ngoài tu viện Bát Nhã, phượng vàng còn trồng ở các khu vực như nhà thờ Giáo xứ Tân Thanh, xã Lộc Thanh; trường Cao đẳng Công nghệ - Kinh tế Bảo Lộc; trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 2)...

Phượng vàng trở thành cảm hứng sáng tác của các tay máy và được coi như biểu tượng mùa xuân của Bảo Lộc

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phượng vàng rực rỡ ở Lâm Đồng