Quảng Ninh mở tuyến bay thương mại từ Tuần Châu ra Cô Tô

03/06/2023 07:20

Trong tháng 7.2023, Hãng hàng không Hải Âu sẽ khai thác đường bay thương mại tuyến Tuần Châu (Hạ Long) ra Cô Tô để phục vụ khách du lịch.

Việc mở đường bay sẽ giúp giảm thời gian từ Hạ Long ra đảo Cô Tô còn 20 phút (trước đó 90 phút)

Hãng Hàng không Hải Âu đã khảo sát điều kiện cất, hạ cánh đường bay từ đảo Tuần Châu (Hạ Long) ra Cô Tô và huấn luyện bay cho phi công thủy phi cơ tại huyện Cô Tô. Việc khảo sát này nhằm chuẩn bị cho việc khai thác đường bay thương mại tuyến Tuần Châu, Hạ Long ra Cô Tô.

Việc mở đường bay sẽ giúp giảm thời gian từ Hạ Long ra đảo Cô Tô còn 20 phút (trước đó 90 phút). Trong hành trình, du khách sẽ được ngắm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu và toàn cảnh đảo Cô Tô từ trên cao.

Loại máy bay được dùng để đưa vào khai thác tuyến bay sẽ do hãng Cessna Caravan thuộc tập đoàn hàng không Textrol, Mỹ sản xuất và được coi là một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. Bên cạnh đó nó còn có khả năng bay và hạ cánh tại bất kỳ vùng nước hay khu vực đường băng mặt đất nào.

Hãng hàng không Hải Âu đã được cấp phép và hoạt động với các tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Hãng cũng đã khai thác và kinh nghiệm hoạt động 10 năm tại Vịnh Hạ Long; đảm bảo 100% các chuyến bay tuyệt đối an toàn.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, huyện đảo đón gần 72.000 lượt khách, thời gian lưu trú bình quân trên 2 ngày mỗi khách. Riêng trong tháng 5.2023, huyện Cô Tô đón gần 39.000 lượt khách, trong đó có hơn 1.100 khách quốc tế.

Theo vietnamfinance

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh mở tuyến bay thương mại từ Tuần Châu ra Cô Tô