Về quê ở cữ, nàng dâu đỏ mặt thấy cảnh trong phòng ngủ của mẹ chồng

01/11/2021 07:25

Sau khi việc xảy ra, mẹ có vẻ tránh mặt tôi. Tôi cũng thấy không tự nhiên khi đối diện với mẹ.

Tôi làm con dâu của mẹ từ giữa năm 2020. Nhưng sau khi cưới, tôi sống cùng chồng ở Hà Nội, còn mẹ vẫn ở quê. Đợt này nghỉ sinh con, tôi mới về sống với mẹ.

Mẹ chăm sóc tôi và cháu rất kỹ. Suốt mấy tháng trời ở cữ, mẹ không cho tôi động tay làm bất cứ việc gì. Nghe mọi người mách món gì ngon, mẹ đều lùng mua để bồi bổ cho tôi.  

Tôi sinh nở khó khăn, sau sinh lại không được ở gần chồng và bố mẹ đẻ nhưng mẹ đã giúp tôi xóa nhòa ranh giới mẹ chồng nàng dâu. Tôi coi mẹ như mẹ đẻ của mình, coi nhà của mẹ như nơi tôi được sinh ra. Thế nhưng, có một việc xảy ra gần đây khiến tôi bỗng ngại ngùng, khó xử.

Khoảng 10 ngày nay, mỗi ngày tôi đều thấy một người đàn ông trạc tuổi mẹ đến chơi. Có hôm, ông ấy mang cho mẹ mớ rau, con cá. Có hôm ông lại cùng mẹ dọn mảnh vườn trước cửa nhà.

Mẹ bảo, đó là anh họ của bố chồng tôi. Ông rất quý gia đình tôi nên sau khi bố chồng tôi mất, ông qua lại nhiều hơn để giúp đỡ 4 mẹ con. Mấy tháng vừa rồi, ông đi thăm con rồi kẹt lại vì dịch bệnh. Nay ông được về quê nên mới đến chơi.

Qua ánh mắt và cử chỉ, tôi thấy mẹ rất quý người đàn ông ấy. Nhưng tôi chỉ nghĩ mẹ vốn sống tình cảm. Cho đến một hôm, tôi ngủ trưa dậy và vào phòng mẹ thì bắt gặp người đàn ông kia đang ở đó.

Ông ngồi trên giường và chải tóc cho mẹ. Cử chỉ của ông dành cho mẹ rất nhẹ nhàng. Mẹ tôi thì cười đầy hạnh phúc... Giây phút phát hiện ra tôi, tất cả đều đỏ mặt. Tôi phải vờ như không thấy gì rồi nhanh chóng rời đi.

Sau hôm đó, mẹ có phần tránh mặt tôi. Tôi gặp mẹ cũng không thấy tự nhiên nữa. Tôi đã hỏi chồng về người đàn ông ấy nhưng chồng tôi cũng khẳng định đó là bác họ của anh. Cách nói của anh có vẻ không biết gì về mối quan hệ thực sự của mẹ và bác.

Tôi cũng khéo léo dò hỏi chồng về việc để mẹ đi tìm hạnh phúc riêng vì mẹ anh năm nay mới 60 tuổi. Thế nhưng anh không thích. Anh nói, mẹ đã ở vậy bao nhiêu năm, giờ đi lấy chồng khác nào "bôi tro trát trấu" vào mặt con cháu.

Chị chồng tôi cũng không vui khi tôi đùa sẽ "mai mối cho mẹ". Vì vậy, tôi không dám nói gì thêm. Nhưng mỗi khi thấy mẹ một mình, tôi lại nhớ đến ánh mắt và nụ cười của mẹ khi ở cạnh người đàn ông ấy. Lúc ấy, tôi lại nghĩ mình phải làm điều gì đó.

Tôi có nên thuyết phục chồng và các anh chị chồng để mẹ đi tìm hạnh phúc riêng hay cứ coi như không biết chuyện tình thầm kín của mẹ?

Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê ở cữ, nàng dâu đỏ mặt thấy cảnh trong phòng ngủ của mẹ chồng