Cấp phép tổ chức thi chứng chỉ HSK trở lại tại Hải Dương

20/12/2022 18:50

Theo thông báo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), chứng chỉ tiếng Trung (HSK) đã được cấp phép tổ chức thi duy nhất tại Đại học (ĐH) Thành Đông (Hải Dương).

Theo quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung (HSK), Bộ GDĐT đã phê duyệt cho Đại học (ĐH) Thành Đông phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Quốc tế khảo thí Hán ngữ (Bắc Kinh) tổ chức thi cấp chứng chỉ này sau 3 tháng hoãn thi.

Kỳ thi cấp các chứng chỉ này sẽ được tổ chức tại toà nhà A và B, ĐH Thành Đông, số 3, đường Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

hsk duoc cap phep anh 1

Chứng chỉ tiếng Trung HSK được cấp phép thi tại một địa điểm duy nhất ở Việt Nam. Ảnh minh họa: China Daily

Như vậy, ĐH Thành Đông là đơn vị đầu tiên trong 7 đơn vị tổ chức thi chứng chỉ HSK tại Việt Nam được cấp phép tổ chức thi trở lại. Các đơn vị còn lại bao gồm ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế, Viện Khổng Tử (ĐH Hà Nội), Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, lệ phí thi và các loại phí khác (nếu có) thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về giá của Nhà nước Việt Nam.

Bên cạnh đó, định kỳ 6 tháng một lần, trước ngày 25.6 và 25.12 hằng năm, ĐH Thành Đông phải báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK cho Bộ GDĐT. Ngoài ra, trường cũng phải báo cáo lịch thi với Sở GDĐT tỉnh Hải Dương tối thiểu 5 ngày trước ngày thi.

Đơn vị này cũng phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GDĐT và cơ quan chuyên môn về giáo dục địa phương tại nơi có địa điểm thi.

Trước đó, kỳ thi cấp chứng chỉ HSK cùng nhiều chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như Nat-test, IELTS, Cambridge, DELF-DALF... bị tạm hoãn thi tại Việt Nam từ giữa tháng 9. Tính đến hiện tại, một số kỳ thi nói trên đã được cấp phép trở lại.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp phép tổ chức thi chứng chỉ HSK trở lại tại Hải Dương