Trường THCS Phạm Sư Mạnh dẫn đầu chất lượng giáo dục của thị xã Kinh Môn

31/01/2023 14:55

Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Phạm Sư Mạnh luôn khẳng định là trường trọng điểm, chất lượng cao, nơi hội tụ những học sinh khá, giỏi của thị xã Kinh Môn.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Phạm Sư Mạnh

Năm học 2019-2020, trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường nhiều năm liền được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2021-2022 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường cơ bản đủ về số lượng, cơ cấu bộ môn, nhiều giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của trường tiếp tục được nâng lên. Học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 99%; trường có 289 học sinh giỏi cấp thị xã, 32 học sinh giỏi cấp tỉnh và 6 học sinh giỏi cấp quốc gia. Trường luôn đứng đầu về thành tích học sinh giỏi cấp thị xã.

Với sự quyết tâm của thầy và trò, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trường đã đạt kết quả tốt, điểm trung bình đạt 39,38, cao hơn năm học trước 1,01 điểm, trong đó có 3 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, 2 em đỗ thủ khoa; đặc biệt môn toán đạt điểm trung bình 8,56 và là năm thứ ba liên tiếp trường đứng đầu bộ môn toàn tỉnh.

Ban Giám hiệu nhà trường đã tích cực đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phương pháp giảng dạy đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, chấm bài, vào điểm, xếp loại học sinh, công khai toàn bộ điểm kiểm tra và kết quả điểm, xếp loại 2 mặt giáo dục học kỳ, cả năm. Nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi được chú trọng từ đầu mỗi năm học. Việc tổ chức ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 THPT được quan tâm đặc biệt, giáo viên giảng dạy nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm cao.

Trong các năm học, 100% số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia áp dụng và đúc rút sáng kiến kinh nghiệm. Nhiều sáng kiến được công nhận cấp huyện, cấp tỉnh. 

Trường THCS Phạm Sư Mạnh tích cực đổi mới, sáng tạo, có nhiều nhân tố mới, điển hình trong công tác và các cuộc thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Dạy tốt - Học tốt” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của nhà trường. Chi bộ nhà trường luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, tổ chức học tập đầy đủ nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy đảng, năm 2021, được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Chấp hành Đảng bộ khối chính quyền tặng giấy khen. Công đoàn trường hằng năm luôn đạt vững mạnh, giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa. Hoạt động Đoàn - Đội diễn ra sôi nổi, phong phú tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

Được học tập và rèn luyện dưới mái trường có những thầy cô giáo giàu tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm cao, học sinh Trường THCS Phạm Sư Mạnh luôn có động lực phấn đấu, rèn luyện và vươn lên, tự tin hiện thực hóa ước mơ, khát vọng của mình và trở thành những chủ nhân xứng đáng của quê hương.

VŨ VIỆT HÀ
Hiệu trưởng nhà trường

(0) Bình luận
Trường THCS Phạm Sư Mạnh dẫn đầu chất lượng giáo dục của thị xã Kinh Môn