Trường THPT Hồng Quang: Địa chỉ giáo dục tin cậy

27/01/2023 08:49

Tọa lạc tại số 1, phố Chương Dương, nằm bên sông Sặt thơ mộng, Trường THPT Hồng Quang từ lâu đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy, là niềm mơ ước của bao thế hệ học trò TP Hải Dương.


Trong nhiều năm liền, trường đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc

Trải qua một chặng đường dài xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các thế hệ thầy và trò nhà trường vẫn luôn rèn tâm, luyện trí, giữ ngọn lửa nhiệt huyết, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; năng động, sáng tạo trên mọi mặt hoạt động để nhà trường ngày càng phát triển.

Năm 2021, ngôi trường cũ hoàn thành sứ mạng lịch sử vẻ vang của mình, thay vào đó là ngôi trường mới khang trang, hiện đại được khoác trên mình màu xanh của sự trẻ trung, năng động, của ước mơ và khát vọng vươn lên. Dù ở bất cứ giai đoạn nào, chất lượng dạy và học, việc đào tạo ra những công dân ưu tú, có ích cho xã hội vẫn được thầy và trò xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Với sự quyết tâm ấy, Trường THPT Hồng Quang đã đạt được những thành tích xuất sắc. Trong nhiều năm liền, trường đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Năm 2020 trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2021 được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba.

Giữ vững truyền thống đã đạt được, thầy trò tiếp tục có những thành tích mới, đáng khích lệ để ghi vào bảng vàng danh dự của nhà trường. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường có điểm trung bình cao nhất trong số các trường THPT không chuyên của tỉnh (trong 3 bài thi bắt buộc: tiếng Anh xếp thứ nhất, ngữ văn xếp thứ nhì và toán xếp thứ ba). Nhà trường rất chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục toàn diện cho học sinh; hướng dẫn học sinh nghiên cứu, tham gia các cuộc thi như Cuộc thi Khoa học kỹ thuật… Năm học 2021- 2022, học sinh nhà trường đoạt giải nhất cấp tỉnh, giải tư cấp quốc gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật. 

Tuy năm học 2022-2023 mới đi được gần nửa chặng đường nhưng trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 vừa qua, sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã được ghi nhận: môn tiếng Anh xếp thứ nhất, môn toán và môn tin học xếp thứ nhì, môn ngữ văn và môn vật lý xếp thứ ba toàn tỉnh. 

Với tinh thần nhìn về quá khứ để tự hào, nhìn về tương lai để phấn đấu, thầy trò nhà trường hôm nay sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy và làm dầy thêm truyền thống, thành tích vẻ vang để Trường THPT Hồng Quang mãi là niềm tự hào của biết bao thế hệ.

Thầy giáo: VŨ THANH LAM
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Hồng Quang: Địa chỉ giáo dục tin cậy