Mới

22/01/2023 06:05

Tạm biệt năm Nhâm Dần 2022!

Trung tâm Văn hoá Xứ Đông - một công trình đẹp - nơi diễn ra nhiều sự kiện, quyết định quan trọng của tỉnh Hải Dương

Năm con hổ - giống như mãnh thú chưa được thuần hóa - đòi hỏi những người chèo lái con thuyền Hải Dương phải biết vượt qua sóng dữ. Đầu tiên là vượt qua dịch bệnh Covid-19 hoành hành trong non nửa đầu năm. Sang quý 3 gặp cơn khủng hoảng - lòng người xao động. 

Bên ngoài thế giới, khó khăn do dịch bệnh đã đến hồi ngấm sâu lại cộng thêm chiến sự không dứt, lạm phát, đóng cửa kéo dài... Kinh tế Hải Dương có độ mở lớn, phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu.

Con số tăng trưởng kinh tế 9% của năm 2022 không phải xấu trong bối cảnh nhiều yếu tố xấu bủa vây. Nhưng không an lòng khi có đến 7 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội không đạt. Một con số khiến chúng ta phải trăn trở.

Cuối năm Dần, làn gió mới ùa về cùng với người chèo lái mới. Vẫn kiên định mục tiêu Đại hội Đảng, vẫn khát vọng cháy bỏng nhưng đã thực tiễn hơn, phù hợp quy luật khách quan hơn. Lòng người được níu lại, neo đỗ.

Chào xuân mới Quý Mão 2023, Hải Dương thay mới từ “mục tiêu kép” thành “đa mục tiêu”. Nghĩa là vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm năng lực y tế, an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Một hướng đi toàn diện và nhân ái hơn.

Sớm xuân nay thật tươi mới!

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mới