Bưu điện TP Hồ Chí Minh xếp thứ 2/11 bưu điện đẹp nhất thế giới

06/06/2023 13:57

Tạp chí kiến trúc Architectural Digest (Mỹ) vừa điểm danh sách 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Trong đó, Bưu điện TP Hồ Chí Minh đứng vị trí thứ 2 trong số những "kỳ quan" này.

Buu dien Thanh pho Ho Chi Minh xep thu 2/11 buu dien dep nhat the gioi hinh anh 1

Tạp chí kiến trúc Architectural Digest (Mỹ) đã khơi gợi trí tò mò của mọi người bằng cách "quảng cáo" 11 bưu điện đẹp nhất thế giới (The 11 Most Beautiful Post Offices Around the World).

Đứng đầu danh sách này là Bưu điện Trung tâm Algiers của Algeria (xây dựng năm 1910) và vị trí thứ 2 thuộc về Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Bưu điện TP Hồ Chí Minh được tờ tạp chí bắt đầu xuất bản từ năm 1920 mô tả: "Mặt tiền màu vàng và cửa chớp màu xanh lá cây đã biến tòa nhà không chỉ thành một bưu điện mà còn là một điểm thu hút khách du lịch. Cấu trúc này được Alfred Foulhoux thiết kế vào cuối những năm 1880. Do đó, nó mang nhiều yếu tố của phong cách kiến trúc Phục hưng, Gothic và các phong cách Pháp khác".

Bưu điện TP Hồ Chí Minh hiện tọa lạc tại số 125 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách của Architectural Digest lần lượt là: Palacio de Correos de México (Mexico, xây dựng năm 1907), Los Angeles (California, Mỹ, 1937), Madrid (Tây Ban Nha), Colombus (Indiana, Mỹ), James A. Farely (New York, Mỹ), Ragusa (Sicily, Italy), Bonn (Đức), Kolkata (Tây Bengal, Ấn Độ), Winslow (Arizona, Mỹ)./.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bưu điện TP Hồ Chí Minh xếp thứ 2/11 bưu điện đẹp nhất thế giới