Choáng ngợp với kiến trúc lộng lẫy của nhà thờ Hải quân Nga

28/09/2022 14:11

Nhà thờ Thánh Nicolas ở TP Saint Petersburg không chỉ là nơi thiêng liêng đối với đời sống tinh thần của các lực lượng Hải quân Nga, mà còn là điểm đến luôn thu hút đông đảo du khách.

 Nhà thờ Hải quân Nga Thánh Nicolas là nơi dành riêng tưởng niệm tất cả các thủy thủ hy sinh trong các cuộc chiến của hải quân Nga.

Nhà thờ Hải quân Nga Thánh Nicolas là nơi dành riêng tưởng niệm tất cả các thủy thủ hy sinh trong các cuộc chiến của hải quân Nga.

Tọa lạc tại trung tâm đảo quân sự tiền tiêu Kronstadt (thành phố Saint Petersburg), nhà thờ chính tòa Hải quân Thánh Nicolas được xây dựng trong những năm 1903-1913 dưới thời Sa hoàng Nikolai II.

Nhà thờ và không gian xanh ở phía trước của nó nằm trong một khu vực đặc biệt đẹp như tranh vẽ của thành phố Saint Peterburg.

Đây là một trong những di tích kiến trúc độc đáo của thành phố Saint Peterburg. Ban đầu, nhà thờ được trang trí nội ngoại thất vô cùng lộng lẫy.

Tuy nhiên, vào thời Liên Xô, nhà thờ này đã bị đóng cửa (năm 1929) và được sử dụng như một rạp chiếu phim. Do đó, hầu như tất cả các trang trí lịch sử đã biến mất.

Trong quá trình trùng tu, người ta đã tái tạo lại những trang trí hào nhoáng và lộng lẫy xưa kia của nhà thờ.

Các bức tường của nhà thờ được trang trí bằng những hình ảnh lịch sử của Hải quân Nga.

Năm 1907, hai tấm bảng bằng đá cẩm thạch đã được treo trên bức tường phía nam của nhà thờ Thánh Nicolas để vinh danh những thủy thủ đã hy sinh trong Chiến tranh Nga-Nhật năm 1904.

Đồng thời, tại quảng trường bên cạnh nhà thờ, một đài tưởng niệm đã được dựng lên để tưởng nhớ tất cả các thủy thủ của chiến hạm Alexander III đã mất mạng vào năm 1905.

Năm 2013, nhà thờ Thánh Nicholas được tái khai trương, phục hồi hoàn toàn chức năng là địa chỉ tôn giáo thuộc Giáo hội Chính thống giáo Nga.

Đến năm 2005, Giáo hội Chính thống giáo Nga cử hành Thánh lễ Tiệc Thánh đầu tiên tại nhà thờ

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Choáng ngợp với kiến trúc lộng lẫy của nhà thờ Hải quân Nga