Lạc lối với khung cảnh nguy nga ở ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam

11/01/2022 06:31

Với những ngôi chùa nổi bật, phong cách kiến trúc độc đáo, Sóc Trăng khiến không ít người ngỡ ngàng khi nơi đây đẹp chẳng kém bất kỳ đâu ở Thái Lan hoặc Campuchia.

Không ít người đã từng nghe danh “thủ phủ chùa tháp Sóc Trăng” nơi có nhiều ngôi chùa lộng lẫy như cung điện, không kém gì xứ chùa Vàng Thái Lan. Mỗi ngôi chùa mang phong cách hoàn toàn khác nhau, đem đến cho du khách từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác. Trong đó không thể không nhắc tới chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông.

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông hay còn gọi là chùa Som Rong, tọa lạc tại số 367 đường Tôn Đức Thắng, khóm 2, phường 5, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Theo lời trụ trì, chùa đã có trên 600 năm lịch sử. 300 năm trước, chùa dời tới vị trí hiện tại cách nền đất cũ khoảng 1 cây số, đất do các Phật tử cúng dường.

Với phong cách kiến trúc đậm nét văn hóa của người Khmer, chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông tại Sóc Trăng là địa điểm thu hút không ít du khách thập phương khi đến Sóc Trăng.

Tại đây, mỗi bức tượng hay công trình kiến trúc đều được chạm khắc rất độc đáo, thể hiện sự khéo léo, tinh xảo của người xây dựng. Mỗi điểm chạm khắc còn được pha trộn giữa những màu sắc khá "chanh sả" như ngọc bích, trắng, vàng,... tạo nên sự hoàn mỹ trong tổng thể.

Khuôn viên chùa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, nổi bật nhất là ngôi bảo tháp được đặt ngay lối đi vào chùa và song song với chánh điện. Ngôi bảo tháp có bốn hướng và có bốn lối đi, là đại diện của từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên lối dẫn lên bảo tháp được trang trí hình tượng rắn thần Naga và mô típ các hoa văn Khmer cổ được chạm khắc rất tinh tế, sắc sảo.

Trong khuôn viên chùa còn có Tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn uy nghiêm mà du khách có thể nhìn thấy từ xa. Bởi bức tượng này có kích thước khổng lồ dài 73 mét, cao 29 mét, nặng 490 tấn, đặt trên cao khoảng 28 mét so với mặt đất. Được biết, đây là tượng Phật Thích Ca nằm lớn nhất Việt Nam.

Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông trở nên thơ mộng hơn vào buổi xế chiều, đến đây giờ này du khách không chỉ lễ chùa, cầu bình an mà còn có thể chụp cho mình những tấm ảnh rất ấn tượng, độc đáo.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạc lối với khung cảnh nguy nga ở ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam