9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết

18/09/2022 16:34

Biến mặt lưng thành nút bấm, đổi giọng Siri hay ẩn nội dung thông báo là những tính năng rất hữu ích trên iOS nhưng ít được người dùng biết đến.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 1

Là một trong những smartphone phổ biến nhất, iPhone luôn được biết đến với ngôn ngữ thiết kế độc đáo và cấu hình mạnh mẽ. Nhưng thiết bị này còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo và ấn tượng khác, giúp nâng cấp đáng kể trải nghiệm người dùng.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 2

Biến mặt lưng thành nút chức năng. Có tên là Back Tap, tính năng này sẽ biến mặt lưng iPhone trở thành nút bấm cảm ứng. Người dùng có thể chạm 2 hoặc 3 lần lên mặt lưng để kích hoạt những tác vụ được chỉ định trước. Để kích hoạt “nút bấm” này, người dùng vào phần Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các tác vụ khác nhau cho mặt lưng của mình như mở camera, bật đèn pin… Tuy nhiên,tính năng này hiện chỉ hỗ trợ iPhone 8 trở lên.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 3

Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang. Từ iOS 15.4, người dùng đã có thể mở khóa Face ID mà không phải bỏ khẩu trang hay Apple Watch như trước. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: Cài đặt > Face ID và Mật khẩu > Sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang (Use Face ID with a Mask), sau đó xoay khuôn mặt theo chỉ dẫn để kích hoạt tính năng này.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 4

Ẩn nội dung thông báo. Mặc định các thông báo trên iPhone đều sẽ bị ẩn nội dung nếu chưa được mở khóa Face ID. Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi cài đặt này khi vào Cài đặt > Thông báo. Tại đây, iOS sẽ hiển thị 3 tùy chọn, bao gồm “Luôn luôn”, “Khi được mở khóa” hoặc “Không”. Nếu muốn tất cả thông tin hiển thị, người dùng chọn “Luôn luôn” hoặc chọn “Không” để nội dung không xuất hiện bản xem trước tại màn hình khóa hay thanh thông báo.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 5

Dark mode (Chế độ nền tối). Đây là một tính năng hữu ích trên iPhone, giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời lượng pin. Bạn còn có thể tùy chỉnh để iPhone tự động bật tính năng này vào một thời điểm nhất định trong ngày giống như chế độ Do not Disturb (Không làm phiền). Để kích hoạt, người dùng vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng, sau đó chọn Tối. iOS sẽ tự động thay đổi nền đen cho tất cả ứng dụng mặc định và một số app bên thứ ba.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 6

Thay đổi kích cỡ chữ. Smartphone của Apple còn cung cấp khả năng phóng to, thu nhỏ kích thước chữ tùy thích để người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Cỡ chữ. Tại đây, người dùng có thể kéo thanh cỡ chữ sang bên phải để phóng to font chữ hoặc sang bên trái để thu nhỏ kích thước. Ngoài ra, nếu muốn chữ rõ và đậm hơn, hãy chọn mục “Chữ đậm” trong phần Màn hình & Độ sáng để tô đậm chữ.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 7

Tùy chỉnh Control Center. Nhiều người dùng không biết họ có thể có thể thay đổi thứ tự hoặc thêm bớt bất cứ ứng dụng nào tùy thích trong menu Trung tâm điều khiển (Control Center) trên iPhone. Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Trung tâm điều khiển. Tại đây, danh sách tính năng sẽ được liệt kê giúp bạn tự do điều chỉnh. Cụ thể, người chọn biểu tượng hình dấu + để đưa các lối tắt vào Trung tâm điều khiển và chọn biểu tượng hình dấu - để xóa.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 8

Đổi giọng Siri. Nếu sử dụng iPhone mới, người dùng sẽ phát hiện âm thanh của Siri không còn mặc định là giọng nữ. Thay vào đó, họ sẽ được Apple cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo sở thích. Để làm được điều này, người dùng vào phần Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > Giọng nói của Siri. Sau đó, bạn có thể chọn ngôn ngữ của Siri trong phần Ngữ điệu và giới tính của Siri trong mục Giới tính.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 9

Hiển thị cuộc gọi toàn màn hình. Thông thường, nếu nhận được cuộc gọi khi điện thoại bị khóa, người dùng sẽ nhận được thanh thông báo xuất hiện ở đầu màn hình cùng với ảnh đại diện và tên người gọi. Nhưng trước đó, với iOS 14, các cuộc gọi đến thường được hiển thị toàn màn hình. Để quay lại hiển thị này, người dùng chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Điện thoại > Cuộc gọi đến và chọn Toàn màn hình.

9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết - 10

Chế độ tiết kiệm dữ liệu di động. Kể từ iOS 13, Apple đã bổ sung tính năng một vài tính năng giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu di động và thời lượng sử dụng pin. Cụ thể, người dùng vào Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu di động. Tại đây, bạn có thể bật, tắt kết nối 5G hoặc chế độ dữ liệu để tiết kiệm. Khi 5G được bật, iPhone sẽ cung cấp video chất lượng cao hơn và FaceTime khi được kết nối với mạng di động 5G. Trong khi đó, tùy chọn “Thường” sẽ giảm mức sử dụng dữ liệu di động bằng cách tạm dừng cập nhật tự động và các tác vụ nền.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 tính năng hữu ích trên iPhone ít người biết