Lý do nên bỏ qua iPhone bản 128 GB

26/01/2023 14:08

Chỉ các thiết bị có bộ nhớ 256 GB trở lên mới sử dụng được tính năng quay ProRes 4K trên các thế hệ iPhone mới.

 iPhone với bộ nhớ trong 256 GB có thể sử dụng tính năng quay video ProRes ở độ phân giải 4k, trong khi thiết bị 128 GB chỉ có thể quay ProRes 1080p. Ảnh: Phương Lâm.

iPhone với bộ nhớ trong 256 GB có thể sử dụng tính năng quay video ProRes ở độ phân giải 4k, trong khi thiết bị 128 GB chỉ có thể quay ProRes 1080p

iPhone hỗ trợ quay video ở định dạng video HEVC hoặc H.264. Định dạng HEVC có lợi thế kích thước tệp nhỏ hơn, tiết kiệm dung lượng bộ nhớ. H.264 lớn hơn nhưng đổi lại được hỗ trợ bởi nhiều ứng dụng và nền tảng hơn.

Trong menu cài đặt máy ảnh iPhone, có một định dạng thứ ba được gọi là “Apple ProRes”, quay video với màu sắc đẹp hơn và hình ảnh sắc nét hơn. Tuy nhiên, kích thước video ở định dạng Apple ProRes có thể lớn hơn tới 30 lần so với HEVC, chiếm nhiều dung lượng lưu trữ iCloud và điện thoại.

Kích thước tệp lớn hơn là một sự đánh đổi có thể chấp nhận được đối với những người muốn tối ưu chất lượng video. Ngoài ra, video quay ở chế độ này có thể được chỉnh sửa nhiều hơn so với các định dạng khác.

Chế độ ProRes chỉ dành cho iPhone 13 Pro, 13 Pro Max, 14 Pro hoặc 14 Pro Max đã cập nhật lên iOS 15.1 trở lên. Để có thể sử dụng ProRes, người dùng vào phần Cài đặt, Máy ảnh, Định dạng, kéo xuống và chọn “Apple ProRes” dưới phần Quay video.

Tiếp theo, cần cài đặt ứng dụng Máy ảnh để chuyển sang chế độ quay video ProRes. Người dùng mở ứng dụng Máy ảnh, chuyển sang Video, sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên ở phía trên màn hình để mở tab tùy chọn, sau đó nhấn vào nút “ProRes”.

Khi đã ở trong chế độ ProRes, người dùng có thể thay đổi độ phân giải và FPS, hay số khung hình trên giây, của video. Đây cũng là điểm thể hiện ưu thế của thiết bị có bộ nhớ trong 256 GB trở lên.

Các mẫu iPhone dung lượng 256 GB, 512 GB và 1 TB có thể quay 30 FPS ở độ phân giải 4K hoặc 60 FPS ở độ phân giải 1080p. Trong khi đó, iPhone 128 GB chỉ có thể quay ProRes 30 FPS ở độ phan giải 1080p.

Lưu ý, thiết bị cần trống ít nhất 10% dung lượng bộ nhớ để quay ProRes. Ứng dụng máy ảnh trên iPhone sẽ tự động xóa bộ nhớ tạm khi quay ở chế độ ProRes nếu dung lượng trống trên thiết bị giảm xuống dưới mức cần thiết để lưu 5 phút video.

Nhưng cách này cũng không giúp tiết kiệm nhiều dung lượng, vì vậy để quay ProRes ổn định, người dùng cần xóa video các video ProRes dung lượng cao lưu trên thiết bị hoặc chuyển video sang một thiết bị lưu trữ khác.

Ngoài ra, ProRes chỉ hoạt động ở chế độ video của ứng dụng Máy ảnh. Các chế độ khác như Điện ảnh, Chuyển động chậm hoặc Tua nhanh thời gian không được hỗ trợ ProRes.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do nên bỏ qua iPhone bản 128 GB