Thiết bị không giúp internet chạy "mượt" như quảng cáo, Google lập tức hành động

14/11/2022 16:39

Google sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm cho thiết bị Nest Wifi Pro mới vào đầu tuần tới để giải quyết tình trạng tốc độ internet chậm mà một số người dùng gặp phải.

Thông tin trên được chuyên trang The Verge dẫn tuyên bố từ Sanjay Noronha, trưởng bộ phận sản phẩm của Google Nest Wifi, cho biết hôm 13.11.

"Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm cho bộ thiết bị Nest Wifi Pro vào tuần tới. Hiện chúng tôi cũng đang điều tra thông tin một bộ phận nhỏ khách hàng đang gặp phải vấn đề tốc độ internet giảm trên Nest Wifi Pro. Các bộ phận chuyên môn của chúng tôi cũng đang nỗ lực triển khai khắc phục một bản sửa lỗi" - ông Sanjay Noronha nhấn mạnh.

Thiết bị không giúp internet chạy ‘mượt’ như quảng cáo, Google lập tức hành động - Ảnh 1.

Google chuẩn bị tung bản cập nhật phần mềm mới cho thiết bị Nest Wifi Pro

Google ra mắt thiết bị Nest Wifi Pro với giá 199 USD vào tháng trước. Họ quảng cáo thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E, có khả năng tăng tốc độ lên đến 5,4Gbps (với điều kiện gói internet của người dùng cho phép). Nó cũng được giới thiệu cung cấp băng tần 6GHz giúp giảm thiểu tắc nghẽn mạng và tự động điều chỉnh "hiệu suất mạng để giảm thiểu sự gián đoạn".

Thế nhưng chỉ thời gian ngắn sau khi Nest Wifi Pro ra mắt, đã xuất hiện một số báo cáo trên diễn đàn cộng đồng Google Nest về sự cố khiến tốc độ tải xuống và tải lên bị giới hạn trong khoảng từ 40Mbps đến 90Mbps. Nhiều người dùng cho biết bộ thiết bị cũ của họ dù chỉ hỗ trợ Wi-Fi 5 nhưng đang hoạt động tốt hơn thiết bị mới hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người mua Nest Wifi Pro đều gặp phải sự cố nói trên. Google xác nhận nó chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng ở Anh với giao thức điểm - điểm qua mạng ethernet (PPPoE).

Hệ thống này được sử dụng bởi nhiều nhà cung cấp đường dây thuê bao kỹ thuật số (DSL) và liên quan đến việc phải định cấu hình bộ định tuyến của bạn bằng tên người dùng và mật khẩu trước khi bạn có thể kết nối với internet.

Dẫu vậy, theo thông tin trên diễn đàn Google Nest, vấn đề dường như cũng ảnh hưởng đến người dùng ở Mỹ và các khu vực khác của châu Âu.

Google không cung cấp chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng tốc độ internet giảm nhưng họ hy vọng bản cập nhật phần mềm sắp tới sẽ giải quyết được vấn đề này.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết bị không giúp internet chạy "mượt" như quảng cáo, Google lập tức hành động