Thêm một mạng lưới Blockchain của người Việt ra mắt

11/11/2022 15:39

Mạng lưới ONUSChain vừa chính thức ra mắt, góp phần bổ sung một mảnh ghép quan trọng vào hệ sinh thái các dự án Blockchain tại Việt Nam.

Những năm gần đây, Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có nhiều doanh nghiệp Blockchain tiềm năng. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã xuất hiện nhiều startup Việt với những mô hình kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ này.

Mới đây, hệ sinh thái Blockchain Việt vừa đón nhận thêm một thành viên mới, đó là mạng lưới ONUSChain do người Việt tự phát triển. Mục tiêu của ONUSChain là thúc đẩy việc ứng dụng Blockchain trong hoạt động của các startup, doanh nghiệp.

Xuất hiện thêm một mạng lưới Blockchain của người Việt

Theo ông Trần Quang Chiến - Nhà sáng lập ONUSChain, hiện các startup, nhà phát triển công nghệ vẫn gặp nhiều trở ngại khi muốn tiếp cận và ứng dụng Blockchain,  lĩnh vực đang ngày càng phát triển với nhiều cơ hội và tiềm năng.

Để khắc phục vấn đề trên và mang công nghệ tới gần hơn với đại chúng, ONUSChain đã được xây dựng cùng tầm nhìn trở thành một mạng lưới Blockchain hướng tới cộng đồng. Đây sẽ trở thành một bệ phóng cho các startup và doanh nghiệp truyền thống muốn ứng dụng Blockchain, cũng như hướng đến sứ mệnh đào tạo và phổ cập kiến thức công nghệ tới thế hệ trẻ.

“Với mong muốn phát triển một mạng lưới Blockchain riêng của người Việt, chúng tôi đã xây dựng ONUSChain bằng những ứng dụng công nghệ thực tiễn nhất, qua đó trở thành bệ phóng vững chắc cho các startup, doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế”, ông Chiến nhấn mạnh.

Cộng đồng của ONUSChain hiện đã có sẵn khoảng 3 triệu người dùng

Trên nền tảng cộng đồng hơn 3 triệu người dùng có sẵn của ONUSChain, các startup, nhà phát triển công nghệ khi đến với mạng Blockchain này sẽ được hậu thuẫn về công nghệ, nguồn vốn và kết nối cộng đồng.

Được biết, ONUSChain được triển khai trên nền tảng hợp đồng thông minh hiệu suất cao với những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, giúp người dùng và các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận. Đáng chú ý, chỉ riêng trong 2 tuần chạy thử, ONUSChain đã có tới hơn 130.000 người dùng tham gia trải nghiệm.

Mạng Blockchain mới này cũng sẽ tập trung hỗ trợ và ươm mầm cho các startup trong lĩnh vực công nghệ. Theo đó, đơn vị này sẽ làm việc với các trường đại học để tổ chức các buổi hội thảo, buổi đào tạo cũng như nhiều cuộc thi nhằm giúp sinh viên được tiếp cận tốt hơn với Blockchain.

Nhà sáng lập ONUSChain chia sẻ thêm: “Bên cạnh việc hỗ trợ các startup và nhà phát triển công nghệ một giải pháp nền tảng theo phương thức “đo ni đóng giày”, chúng tôi còn mong muốn tham gia vào tiến trình phổ cập, đào tạo kiến thức cho thế hệ trẻ nhằm nâng chất lượng nguồn nhân lực".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một mạng lưới Blockchain của người Việt ra mắt