Cẩm nang du lịch Singapore, Malaysia tự túc hữu ích

26/07/2022 06:55

Có thể nói, hiện nay bên cạnh những chuyến du lịch trong nước thì có một bộ phận không nhỏ người dân Việt đang lựa chọn du lịch nước ngoài như một trải nghiệm mới mẻ.

Từ Châu Á đến Châu Âu, có vô số điểm đến đầy hấp dẫn dành cho du khách lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể chọn một điểm cho mỗi chuyến đi hoặc chọn kết hợp để tiết kiệm chi phí, điển hình như du lịch Singapore Malaysia.

Phương tiện di chuyển, thủ tục nhập cảnh Singapore – Malaysia

Có nhiều du khách đã đặt câu hỏi đi du lịch Singapore Malaysia có cần visa không. Thực tế, cả Singapore và Malaysia đều thuộc khối ASEAN, cho nên du khách Việt được miễn visa khi ghé thăm hai đất nước láng giềng trong điều kiện thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

Từ Việt Nam sang Singapore

Trước hết bạn sẽ di chuyển từ Việt Nam sang Singapore bằng phương tiện máy bay. Bạn nên đặt vé từ sớm để có giá tốt và nên biết hiện có hãng hàng không cung cấp chuyến bay đến Singapore: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar….

Giấy tờ cần thiết để nhập cảnh Singapore là hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên với tình hình hải quan Singapore đang ngày càng thắt chặt an ninh, nhất là với du khách nữ. Bạn nên lập bản kế hoạch du lịch Singapore thật chi tiết (viết bằng tiếng Anh), trong đó liệt kê cụ thể khách sạn, điểm đến và hoạt động tham quan, vui chơi....

Từ Singapore sang Malaysia

Singapore cũng chỉ cách Malaysia bởi một cây cầu, cho nên việc di chuyển từ Singapore sang Malaysia rất đơn giản. Hiện có nhiều phương tiện di chuyển từ Singapore sang Malaysia: máy bay, xe bus, xe máy, tàu điện ngầm MRT hay tàu lửa. Nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên của 2 quốc gia thì đi tàu hỏa sẽ là một trải nghiệm thú vị. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt mua vé máy bay đi Malaysia trên Traveloka sao cho thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Malaysia cũng sẽ miễn visa cho công dân Việt trong điều kiện lưu trú dưới 30 ngày. Do đó bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng cùng vé khứ hồi và lịch trình du lịch là ổn.

Nên đi du lịch Malaysia vào thời điểm nào?

Malaysia là quốc giá có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc cùng gió mùa Tây Nam. Vậy nên nóng ẩm, quanh năm nắng nóng và mưa nhiều, mức nhiệt độ trung bình khoảng 24 đến 35 độ C.

Malaysia có hai mùa rõ là: mùa mưa và mùa khô. Nhìn chung thời tiết khá ổn định nên bạn hoàn toàn có thể du lịch tới đây bất cứ khi nào muốn. Vậy nên mặc gì khi đi du lịch Malaysia vào mùa hè cao điểm? Câu trả lời chính là những bộ đồ mát mẻ, vải thoáng mát và đừng quên mang thêm đồ chống nắng bảo hộ nữa nhé.

Từ tháng 11 đến cuối tháng 1 là khoảng thời gian Malaysia có nhiều lễ hội lớn. Do đó lượng người đổ về đây du lịch nhiều và việc săn được vé máy bay đi Malaysia rẻ khá khó.

Lễ hội đua thuyền rồng ở Malaysia vào tháng 11

Từ tháng 5 đến cuối tháng 6 là khoảng thời gian nghỉ hè của học sinh tại Malaysia cũng như các nước láng giềng nên các vùng biển vô cùng đông đúc. Thêm vào đó, giá máy bay và giá khách sạn cũng sẽ tương đối cao vào thời gian này.

Từ tháng 2 đến tháng 4, tháng 7 đến tháng 10 chính là 2 thời điểm đẹp nhất để du lịch Malaysia. Dành cho ai muốn có một chuyến đi tiết kiệm, có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại những vùng biển xinh đẹp của đất nước này.

Các địa điểm nên tới khi đi du lịch Malaysia

Khi đã đặt được vé máy bay Traveloka giá rẻ cho chuyến đi này. Du khách nhất định không được bỏ qua những địa điểm thú vị dưới đây khi du lịch tự túc Malaysia.

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là một trong những địa điểm du lịch Malaysia nổi tiếng, được biết tới là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Malaysia. Bạn không thể bỏ lỡ thành phố xinh đẹp này khi đi du lịch Malaysia tự túc bởi hệ thống giao thông tại đây rất hiện đại. Ngoài ra, ở Kuala Lumpur cũng thu hút khách du lịch vì hàng loạt điểm du lịch hấp dẫn, các khu trung tâm mua sắm sầm uất và sang trọng.

Sky Mirror

Sky Mirror nằm gần biển Kuala Selangor, là một dọi cát rộng lớn ngay cửa biển. Để tới đây, bạn có thể chọn việc di chuyển bằng ô tô từ thủ đô Kuala Lumpur khoảng tầm 1 tiếng đồng hồ. Nơi này sở hữu bề mặt bằng phẳng, với diện tích rộng hàng chục sân bóng. Khi thủy triều xuống sẽ lộ ra khu vực rộng lớn giữa biển được gọi là "gương Mặt trời" vô cùng đẹp.

Putrajaya

Trong bản đồ du lịch Malaysia, du khách nhất định không được bỏ qua Putrajaya nổi tiếng, là thành phố trẻ và đáng sống của Malaysia. Địa điểm này nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 25km, là trung tâm hành chính liên bang của Malaysia.

Những điểm thăm quan ở Putrajaya khi đi du lịch Malaysia có thể kể đến như: Tòa nhà Perdana Putra; nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque; đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan, công viên Taman Putra Perdana;....

Penang

Penang là một hòn đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, nối liền cùng thủ đô Kuala Lumpur bằng một cây cầu dài nhất Châu Á và thứ 5 thế giới. Phong cảnh ở đây tuyệt đẹp với những bãi biển đầy nắng gió cùng sự lung linh ánh đèn về đêm từ các tòa nhà, khách sạn...Đến tham quan hòn đảo này bạn có thể đến các điểm nổi tiếng như Đồi Penang Hill, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, vườn Penang Botanic Gardens,...

Du lịch Singapore Malaysia tự túc chính là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch, những ai mong muốn có cơ hội khám phá liên tục 2 quốc gia này. Do đó, hãy dành thời gian để thử thách bản thân cũng như tìm lấy những cảm hứng mới trên Singapo và Malaysia.

Theo Giadinh.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm nang du lịch Singapore, Malaysia tự túc hữu ích