Lên đường du xuân cần chú ý những gì?

29/01/2023 20:29

Bộ bí kíp được đúc kết từ kinh nghiệm trên từng chặng đường bôn ba nhiều năm của chuyên gia du lịch, theo trang Nomadicmatt.


Ảnh minh họa: Real Gap

Dưới đây là 10 bí kíp đầu tiên giúp bạn có chuyến du lịch hoàn hảo.

1. Luôn mang theo một chiếc khăn tắm trong hành lý

Bạn có thể cần khăn bất kỳ lúc nào, dù là ở bãi biển, đi cắm trại hay chỉ đơn giản là muốn lau khô người.

Một chiếc khăn tắm không khiến túi xách của bạn nặng hơn bao nhiêu. Bạn có thể chọn khăn tắm loại dành cho trẻ sơ sinh, vừa gọn nhẹ lại nhanh khô.

2. Mua ba lô hoặc vali nhỏ

Với một chiếc ba lô cỡ nhỏ, bạn bắt buộc phải gói ghém nhẹ nhàng, không mang quá nhiều đồ.

Chúng ta thường có xu hướng muốn tận dụng hết chỗ. Giả dụ bạn đã soạn đồ rất nhẹ rồi, nhưng túi còn thừa nhiều chỗ, bạn sẽ cố nhét cho kín.

Sau đó, bạn sẽ hối hận vì xách nặng theo một đống thứ bạn không cần đến.

3. Mang ít hành lý

Bạn chỉ nên xếp vào vali một nửa số quần áo theo dự kiến. Mặc lặp lại một chiếc áo thun vài lần trong chuyến đi cũng không sao.

Đầu tiên, bạn liệt kê các đồ thiết yếu. Sau đó, bạn gạch đi một nửa. Bạn chỉ đóng gói số đồ còn lại trong danh sách.

4. Nhưng nhớ vớ/tất dự phòng

Vớ có thể tự dưng biến mất, hoặc bị rách, nhất là nếu bạn tham gia kiểu hoạt động như đi bộ đường trường. Bạn chỉ cần đem theo vài đôi ngoài danh sách.

5. Thẻ ngân hàng dự phòng

Khi bạn đi xa, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thật tốt nếu bạn có sẵn một tấm thẻ ngân hàng riêng, đề phòng trường hợp bạn bị ăn trộm hoặc rơi mất thẻ thường dùng.

Đừng để mình kẹt ở nơi xa mà không thể rút tiền.

6. Chỉ dùng những thẻ ngân hàng không thu phí

Hãy tiết kiệm từng đồng lẻ để bạn có thêm chi tiêu cho chuyến đi. Bạn nên chọn loại thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card) không thu phí giao dịch nước ngoài hoặc phí thẻ ATM.

7. Đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản thân cũng như trở nên độc lập hơn.

Chuyến đi một mình dạy cho bạn cách tự bảo vệ mình, bắt chuyện với người khác, và nhẹ nhàng xử lý các tình huống bất ngờ.

8. Dùng bản đồ

Thà bạn trông giống một vị du khách ngơ ngác chính hiệu còn hơn lạc đường. Hãy dùng một tấm bản đồ, hoặc mạnh dạn hỏi đường đi.

9. Nhưng đi lạc có chủ đích cũng rất nên thơ

Lang thang không mục đích khắp một thành phố mới là một cách tuyệt vời để tìm hiểu địa phương. Bạn có thể khám phá được những địa điểm bất ngờ đầy thú vị.

10. Luôn ghé qua văn phòng hướng dẫn du lịch của địa phương

Họ biết mọi thứ diễn ra quanh đó. Họ có thể chỉ cho bạn tới những hoạt động miễn phí, các sự kiện đặc biệt. Thậm chí, bạn có thể nhận được vé giảm giá cho phương tiện di chuyển và điểm tham quan.

Đây có lẽ là một trong những bí kíp không được phát huy đúng mực nhất trên thế giới. Hãy thử tận dụng nguồn hỗ trợ này trong chuyến đi tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên đường du xuân cần chú ý những gì?