Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết

09/05/2023 20:30

Là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã hàng đầu tại Việt Nam, Vinpearl Safari Phú Quốc thường rất hấp dẫn du khách.

Vinpearl Safari Phú Quốc ở đâu?

Vinpearl Safari Phú Quốc thuộc Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với diện tích lên tới 380 ha. 

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc được coi là ngôi nhà chung của hàng nghìn cá thể. Trong đó, có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới như: linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc, thiên nga trắng cổ đen…Động vật ở đây cùng chung sống hạnh phúc, được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết - 1

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với diện tích lên tới 380 ha

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện môi trường sống…để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn.

Vinpearl Safari Phú Quốc có 2 phân khu chính: Vườn thú mở (Open Zoo) và Khu Safari (Safari Park).

Di chuyển đến Vinpearl Safari Phú Quốc thế nào?

Nếu bạn đặt phòng lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc thì từ đây chỉ cách Vinpearl Safari chừng khoảng 5km. Do đó, chỉ cần 8 -10 phút di chuyển bằng taxi là đã có thể đến vườn thú.

Nếu bạn di chuyển từ thị trấn Dương Đông sẽ cần đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám đến Dương Đông – Cửa Cạn. Sau đó rẽ trái, đi thẳng là có thể đến công viên Vinpearl Safari Phú Quốc (khoảng cách từ thị trấn Dương Đông tới Vinpearl Safari tầm 23km).

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe bus Vinpearl Phú Quốc miễn phí từ thị trấn Dương Đông. Hãy tìm hiểu thật kỹ lịch trình xe bus đến Safari Phú Quốc để thuận tiện trong việc đi lại, tránh bị lỡ xe.

Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết - 2

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc được coi là ngôi nhà chung của hàng nghìn cá thể, trong đó, có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới

Nên đến Vinpearl Safari Phú Quốc vào thời điểm nào?

Thời tiết tại Phú Quốc tương đối phù hợp cho việc tham quan ngoài trời, vì thế du khách có thể ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Vinpearl Safari Phú Quốc rất rộng, phải mất cả ngày bạn mới có thể tham quan hết tất cả các khu vực. Do đó, tốt nhất du khách nên đi vào buổi sáng sớm, đây là thời gian lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời.

Khi chiều xuống, bạn có thể tranh thủ dạo biển Phú Quốc hay kết hợp tham quan các địa điểm lân cận như: làng chài Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu, vui chơi tại VinWonders Phú Quốc…

Vinpearl Safari Phú Quốc có gì?

Khu vườn thú mở (Open Zoo)

Khu vườn thú mở ở Vinpearl Safari Phú Quốc được quy hoạch bài bản với các phân khu khác nhau, quy tụ nhiều loài động vật hoang dã, được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn đặc biệt trong không gian rộng rãi, hòa mình cùng thiên nhiên.

Nhìn chung, mỗi khu vực trong Open Zoo đều sở hữu những nét đặc sắc riêng. Nếu có thời gian, bạn nên khám phá đầy đủ từng khu vực để hiểu hơn về thế giới động vật muôn màu muôn vẻ. 

Đặc biệt, nơi đây còn có sân khấu biểu diễn và vườn thú dành riêng cho trẻ em tham quan và trải nghiệm. Đến đây, các em sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và check-in với các bạn cừu, dê, sóc…vô cùng dễ thương.

Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết - 3

Ở đây, các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách

Khu Safari hoang dã

Khu vực Safari được thiết kế với môi trường sống đáp ứng đầy đủ những điều kiện khắt khe nhất của mô hình Safari. Ở đây, các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách. 

Tại Safari Park ở Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách sẽ được tham quan bằng xe điện dưới hình thức "thú thả, người nhốt" mới lạ. Khi ngồi trên xe, bạn có thể thấy những con thú tiến lại gần sát xe điện hoặc thậm chí chặn đầu xe. Bên cạnh cảm giác phấn khích cực độ, một vài du khách sẽ có chút sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các xe điện đều được lắp kính cường lực chắc chắn, an toàn. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm.

Trong lúc này, sẽ có các hướng dẫn viên thuyết minh chi tiết về thói quen, tập tính sống của từng loài động vật. Thông qua đó, mọi người có thể học hỏi thêm kiến thức về thế giới động vật cũng như trang bị cho mình những bài học bổ ích. 

Chụp ảnh cùng động vật

Tới đây, bạn cũng sẽ được thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc độc lạ với những loài vật quý hiếm, tạo ra những bức ảnh sống ảo để đời tại chòi Kidzoo.

Ngoài ra, Safari Phú Quốc cũng là nơi “kết duyên” cho nhiều cặp đôi, sản sinh ra nhiều thế hệ thú baby đáng yêu. Nếu đã tới đây, bạn hãy dành thời gian ghé thăm địa điểm thú vị này.

Biểu diễn thú

Vinpearl Safari Phú Quốc còn được ví như một rạp xiếc cực chuyên nghiệp. Show diễn quy tụ các tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, thể hiện tài năng của các loài động vật. Bạn sẽ được ngắm nhìn những con vật ngộ nghĩnh cùng những màn biểu diễn đỉnh cao.

Các nghệ sĩ, “bảo mẫu” của vườn thú không chỉ mang lại giây phút thư giãn tuyệt vời mà còn đem đến thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết - 4

Tới đây, bạn cũng sẽ được thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc độc lạ với những loài vật

Giá vé Vinpearl Safari Phú Quốc 

Vé vào tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc có 3 loại khác nhau theo từng thời điểm và khu vực vui chơi trong ngày. Cụ thể, loại vé chỉ tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc có giá 650.000 đồng/người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 490.000 đồng/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Với lại vé tham quan cả VinWonders và Vinpearl Safari có giá 1,35 triệu đồng/ người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 1 triệu đồng/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Loại vé khám phá Vinpearl Safari về đêm có giá 650.000 đồng/người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 450.000 đồng/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Lưu ý khi tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Một số lưu ý để du khách có thể có chuyến tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc ưng ý nhất:

Nên tham quan vào buổi sáng sớm: Hành trình khám phá Safari Phú Quốc rất dài, qua nhiều khu vực khác nhau. Bạn nên đi sớm để ngắm nghía được nhiều cảnh đẹp, thăm thú nhiều loài động vật hơn. Hơn nữa, nếu bạn đi quá muộn, vào giờ trưa, các loài động vật thường nghỉ ngơi nên có thể bạn sẽ bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc đáng tiếc. 

Chuẩn bị bản đồ khu vực vườn thú: Khu vực vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc tương đối rộng, nếu muốn di chuyển nhanh chóng, không bị lạc, bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 tấm bản đồ (Bản đồ được phát ngay tại khu vực cổng vào).

Với gia đình có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, hãy mang theo xe đẩy: nếu chưa kịp chuẩn bị, bạn cũng có thể thuê xe đẩy tại quầy dịch vụ.

Nếu đi theo đoàn hoặc gia đình, nên thuê xe dịch vụ để tham quan để tránh phải đi bộ di chuyển nhiều, dễ khiến mọi người bị mỏi chân và mất sức, nhất là các em nhỏ. 

Nên mua combo, trọn gói du lịch để tiết kiệm chi phí: Vinpearl Safari nằm gần công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc với hàng trăm trò chơi hấp dẫn, thành phố không ngủ sôi động Grand World, hệ thống resort nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc...Việc lựa chọn combo, gói du lịch trọn bộ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp tại Vinpearl.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc nên biết