Tận hưởng du lịch biển đảo tại Cô Tô

14/09/2022 16:15

Đến nơi đây, bạn sẽ quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống để có những giây phút sống chậm lại một chút, hòa mình vào gió biển.

Cuộc sống thành thị bộn bề quá hay là mình rủ nhau đi đảo xa? Nếu bạn mệt mỏi, áp lực với cuộc sống, muốn tìm một chốn hoang sơ, vắng vẻ để hòa mình với thiên nhiên, thì đảo Thanh Lân (Cô Tô, Quảng Ninh) là một gợi ý cực tuyệt.

Chỉ cách trung tâm đảo Cô Tô vài km đường biển, nhưng là một thế giới hoàn toàn khác, không đông đúc nhộn nhịp, không dịch vụ đắt đỏ, thậm chí là hơi buồn với những người ưa sự sôi động. Nhưng chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng với những ai muốn sống chậm lại một chút, thích những gì hùng vĩ hoang sơ nguyên bản, hòa mình vào cùng thiên nhiên, sống một vài ngày như người dân đảo, trải nghiệm cảm giác tự cung, tự cấp, thứ mình bắt được chính là bữa trưa trên đĩa, và tận hưởng một bãi biển tuyệt đẹp chỉ lác đác người, thậm chí riêng một mình ta.

Khung cảnh thiên nhiên mê đắm.

Khung cảnh thiên nhiên mê đắm.

Đó cũng là cảm nhận của gia đình chị Quỳnh Anh (sống tại Long Biên, Hà Nội) trong chuyến du lịch đến Cô Tô thời gian vừa qua.

Trên đảo có gì chơi?

Đảo không dành cho những người cần mọi thứ đầy đủ, tiện nghi, hiện đại. Vì cuộc sống trên đảo còn nhiều thiếu thốn, mọi thứ không sẵn có như đất liền.

Ở đây không có khách sạn nhiều sao, chỉ có nhà nghỉ bình dân, không có nhà hàng quán xá sang chảnh; không có những địa điểm check-in ''nhân tạo''. Nhưng bạn hoàn toàn có thể theo thuyền ra biển câu cá, câu mực, ăn ngay một bữa hải sản tươi rói trên bè, thưởng thức các loại ''sashimi kiểu đảo'', bắt lên, tái chanh và chén luôn; thề là không chế biến cầu kỳ, chỉ ăn sống, luộc hoặc chao dầu; nhưng vừa bắt lên, chế biến ngay, cái vị nó ngon hơn cả hải sản đang bơi ăn trên đất liền, cái vị ngọt lịm từ biển cả.

Các bé có cơ hội trải nghiệm những điều chưa từng có trên đất liền.

Mình có thể ngả lưng luôn trên bãi cát mịn, một bên là biển rì rào, một bên là rừng cây xanh mát.

Đảo an toàn 100%, không bao giờ có trộm cướp, xe cộ để ngoài đường không cần rút chìa khóa.

Tận hưởng thiên nhiên kỳ diệu.

Ở đây không có dịch vụ tour du lịch chuyên nghiệp. Mình thuê người dân bản địa dẫn đi các đảo, các bãi tự nhiên, hoặc bãi nuôi ốc-ngao, học cách đánh bắt được một số loại hải sản: Câu cá, câu mực, bắt ốc, cào ngao... Gặp tàu cá người dân đi đánh bắt, mua bán giao dịch luôn trên biển, cua, cá, ghẹ tươi rói đang bơi, giá cực dễ chịu.

Đi tour người bản địa, bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô, chèo sup, tắm biển, đi rừng, cắm trại... nữa.

Lịch trình đi thế nào?

Di chuyển từ Hà Nội bây giờ cũng rất nhanh và dễ dàng, đi cao tốc chỉ tốn 3h đồng hồ là tới cảng Vân Đồn. Từ cảng đi tàu cao tốc ra thẳng đảo Thanh Lân, giá vé 280k/người lớn; chỉ có 1 chuyến/ngày: Ra đảo tàu chạy lúc 13h30 - về đất liền 7h30. Thời gian đi tàu khoảng 2 tiếng.

Trên đảo không có dịch vụ taxi; xe ôm, đi lại cần đặt hẹn trước với bác tài, hoặc thuê xe máy nhà dân, nhà nghỉ để tự do khám phá.

Các em bé tha hồ đùa nghịch với nước.

Trải nghiệm thiên nhiên đầy nắng gió tuyệt vời.

Đến đảo Thanh Lân - Cô Tô mất nhiều thời gian và công sức, cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt, tối ngủ sớm để dậy sớm trải nghiệm cho mát mẻ, mang nhiều quần áo, nhiều đồ bơi vì sẽ bị ướt liên tục.

Tắt điện thoại, tạm xa cuộc sống bộn bề, mình cùng về Thanh Lân!

Trên đảo vẫn có wifi và 4G hoạt động tốt nhé, kể cả khi ra bè câu cá. Mình chỉ bị mất 4G khi đi vào rừng thôi. Nên ngoài những lúc bơi lội, đi câu thì vẫn check mail, lướt web, xem phim bình thường.

Với những gia đình yêu thích sự yên ả, yêu thích khám phá thiên nhiên vô tận thì đây chắc chắn sẽ là một gợi ý thú vị trong mùa du lịch này đấy!

Theo Tổ Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tận hưởng du lịch biển đảo tại Cô Tô