Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương: Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ

27/01/2023 20:28

Hiện nay, mạng lưới đường ống cấp nước của công ty đã bao phủ rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nước sạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Thiết kế, thi công các công trình cấp nước, xây dựng dân dụng, công nghiệp, sản xuất kinh doanh nước uống tinh khiết, xây dựng chiến lược phát triển cấp nước. Công ty đã lắp đặt hệ thống, cấp nước cho gần 130 xã nông thôn trong toàn tỉnh với trên 250.000 hộ khách hàng.

Một số hình ảnh hoạt động của công ty trong năm 2022





Thời gian qua, công ty đã khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Ngay từ đầu năm 2022, công ty đã đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch. Các nhà máy đã chủ động tổ chức thực hiện tốt công tác vận hành bảo đảm chất lượng, sản lượng nước. Chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chính về sản xuất, kinh doanh năm 2022 đều bảo đảm kế hoạch đặt ra, nhiều chỉ tiêu có sự tăng trưởng so với năm 2021. Các khoản nộp ngân sách năm 2022 ước tính tăng khoảng 7% so với năm 2021. 

Để nâng cao chất lượng, sản lượng nước và bảo đảm cung cấp đủ nước sinh hoạt cho khách hàng, trong năm 2022, công ty đã đầu tư nâng cấp, cải tạo nhiều công trình như: Xây dựng bể chứa nước sạch 1.200 m3 trạm Phú Thái (Kim Thành) và Nhà máy nước Ninh Giang. Cải tạo và lắp đặt hệ thống tự động hóa trạm bơm I ở Nhà máy Cẩm Thượng và Chi nhánh Kinh doanh nước sạch số 5; cải tạo, thay thế, xây dựng nhiều đường ống cấp nước trong toàn tỉnh… Đặc biệt trong năm 2022, công ty đã nghiên cứu, áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ và các giải pháp hợp lý hóa sản xuất giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, quản lý, giám sát, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Các hoạt động khoa học kỹ thuật là nhân tố quan trọng và quyết định hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty, đưa công tác quản lý của công ty lên một bước mới, hiện đại hơn. Hiện nay, công ty đã chuyển giao một số công nghệ này để hỗ trợ phát triển cấp nước cho các đơn vị bạn trên toàn quốc.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của công nghệ số, Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã có nhiều ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành và phục vụ khách hàng. Công ty đã thực hiện chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, smartphone ghi thu sản lượng nước của khách hàng. Thực hiện liên kết với ngân hàng, Viettel, Vnpay… thu tiền nước trực tuyến không dùng tiền mặt. Ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý khách hàng, quản lý sản lượng nước và ghi thu tiền nước.

Công ty đang từng bước tự động điều khiển, giám sát các trạm bơm sản xuất. Công ty đã tiếp tục thử nghiệm giám sát online chất lượng nước trên mạng lưới cấp nước của một số nhà máy. Hợp tác với Hàn Quốc thử nghiệm dự án lắp đặt đồng hồ thông minh cho khách hàng…  

Công ty đang tiến hành xây dựng lộ trình chuyển đổi số, đồng thời tiếp tục hợp tác với nhiều đơn vị để tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel Hải Dương tiến hành khảo sát, xây dựng chương trình chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành nước như văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, bản đồ GIS quản lý mạng lưới cấp nước, quản lý tài sản…

Nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023, Ban lãnh đạo và tập thể lao động Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cấp, ngành của Trung ương và địa phương, các đối tác đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp; cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp trong những năm qua. 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị 
VŨ MẠNH DŨNG

(0) Bình luận
Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương: Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ