Bí quyết giảm rụng tóc mùa hanh khô

15/09/2022 17:24

Khí hậu dần chuyển sang hanh khô là thời điểm rụng tóc nhiều nhất trong năm. Mặc dù vấn đề này không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại gây nhiều lo lắng, bất an.

1. Vì sao mùa hanh khô lại gây rụng tóc?

Rụng tóc là biểu hiện gặp ở hầu hết mọi người. Thông thường, mỗi người rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Con số này có vẻ nhiều nhưng không đáng kể so với 100 nghìn nang tóc mà bạn có trên đầu.

Hiện nay, khí hậu đang chuyển dần sang mùa đông, nhiệt độ ngoài trời giảm, hanh khô là điều kiện tốt để tóc rụng nhiều hơn. Nguyên nhân là do đặc điểm khí hậu này khiến da đầu không thể tự tiết ra dầu nhờn để chăm sóc dẫn tới tóc khô, xơ, gãy rụng.

Tuy nhiên, rụng tóc theo mùa thường không kéo dài và lượng tóc rụng ít. Nếu lượng tóc rụng nhiều có thể do bệnh lý cần được thăm khám cụ thể tại cơ sở y tế.

2. Biện pháp giảm rụng tóc với dầu

2.1. Dầu hương thảo và hoa oải hương

Cách làm

Đun nóng 2 thìa cà phê dầu ô liu, nửa miếng bơ, thêm một chút mật ong và một quả trứng. Trộn đều. Thêm dầu hương thảo và dầu oải hương - mỗi loại 10 giọt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn và đợi trong 45 phút. Gội đầu. Thực hiện một lần một tuần.

Tác dụng

Hương thảo có chứa một chất chống viêm gọi là carnosol - đây là một thành phần khá mạnh có thể giúp cân bằng nội tiết tố. Nó có thể thúc đẩy sự phát triển của nang lông, do đó làm giảm rụng tóc. Linalool và linalyl acetate có trong hoa oải hương có thể giúp củng cố chân tóc và kích thích nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dầu hoa oải hương có tác dụng kích thích nang tóc phát triển.

Dầu hoa oải hương có tác dụng kích thích nang tóc phát triển

2.2. Dầu dừa

Cách làm 1- loại bỏ gàu

Đun nóng 2 thìa cà phê dầu dừa, thêm nước cốt của nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên tóc và da đầu. Ủ khoảng một giờ và gội sạch bằng dầu gội không chứa sulfat để giúp loại bỏ gàu.

Trộn dầu dừa và chuối chín với nhau. Thêm một chút nước cốt dừa vào hỗn hợp. Bôi trên tóc và da đầu. Để hỗn hợp nghỉ một lúc rồi gội sạch. Đây là một phương thuốc chống rụng tóc tốt.

Cách làm 2 cho tóc hư tổn

Đánh bông một quả trứng và một thìa cà phê mật ong vào dầu dừa. Xoa bóp lên da đầu. Ủ 1-2 giờ để có được lợi ích tốt nhất. Gội đầu như bình thường. Đây là một phương pháp điều trị tại nhà tốt cho tóc hư tổn.

Dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu khác giúp giảm rụng tóc.

Dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu khác giúp giảm rụng tóc

Cách làm 3 dành cho tóc xỉn màu

Trộn dầu dừa với dầu hạnh nhân, dầu argan và một thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên tóc, da đầu và giữ nó qua đêm. Gội sạch vào ngày hôm sau. Quy trình này sẽ tạo độ bóng cho tóc xỉn màu.

Tác dụng

Các axit béo chuỗi trung bình và axit lauric và axit capric trong dầu dừa bảo đảm các đặc tính kháng khuẩn và chống nấm phong phú và những chất này chủ yếu cần thiết để ngăn chặn các gốc tự do làm chậm sự phát triển của tóc. Dầu dừa cũng bảo đảm tóc bóng mượt và sẫm màu.

2.3 Dầu thầu dầu

Cách làm

Lấy 5 thìa cà phê dầu thầu dầu và 2 thìa cà phê dầu mù tạt, loại dầu này khá phổ biến trong nhà bếp của chúng ta. Trộn đều hỗn hợp và massage lên da đầu và tóc trong khoảng 10 phút. Gội sạch sau một thời gian. Hỗn hợp này phù hợp với mái tóc xỉn màu.

Tác dụng

Từ lâu, dầu thầu dầu đã được sử dụng để điều trị da đầu bị tổn thương và rụng tóc. Dầu thầu dầu rất giàu protein, khoáng chất và Vitamin E tốt cho tóc.

Hơn nữa, dầu thầu dầu có axit ricinoleic và axit béo thiết yếu omega 6, giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu, do đó làm tăng sự phát triển của tóc. Dầu thầu dầu cũng có thể được sử dụng để giải quyết tình trạng tóc chẻ ngọn.

3. Biện pháp khắc phục tại nhà khác

3.1. Nha đam (lô hội)

Cách làm

Lấy 5 giọt nước cốt chanh, 2 giọt dầu cây trà, trộn với 3 thìa cà phê gel lô hội. Dùng đầu ngón tay xoa bóp đầu. Đắp tóc bằng hỗn hợp này và để trong 30 phút. Gội đầu. Hỗn hợp này phù hợp với tóc dầu.

Tác dụng

Lô hội có vô số lợi ích đối với làn da và mái tóc, chủ yếu do nó rất giàu axit béo, vitamin, axit amin thiết yếu và khoáng chất như kẽm và đồng được biết đến với công dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc.

3.2. Trứng và sữa chua

Cách làm 1

Bạn có thể tạo ra một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời chỉ với trứng và sữa chua. Lấy 2 quả trứng và 2 thìa sữa chua tươi (chỉ dùng loại không có mùi vị) để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Áp dụng nó như một mặt nạ tóc và đợi trong ít nhất 30 phút. Gội đầu.

Cách làm 2

Lấy 2 quả trứng, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa. Trộn đều. Ủ tóc với hỗn hợp này trong 30 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Tác dụng

Vì tóc được tạo thành từ 70% là protein keratin, nên trứng có thể được sử dụng để phục hồi tóc khô và hư tổn, làm cho tóc mềm mượt và giữ ẩm. Trứng tốt cho mọi loại tóc.

Ủ tóc bằng hỗn hợp trứng gà, sữa chua giúp giảm rụng tóc mùa hanh khô.

Ủ tóc bằng hỗn hợp trứng gà, sữa chua giúp giảm rụng tóc mùa hanh khô

3.3. Xoa bóp

Cách thực hiện

Xoa bóp da đầu bằng đầu ngón tay, không dùng móng tay. Di chuyển khắp da đầu theo những vòng tròn nhỏ, áp dụng lực nhẹ đến trung bình. Mặc dù không có khoảng thời gian nhất định mà bạn phải thực hiện mát-xa da đầu, nhưng mỗi lần mát-xa da đầu được thực hiện hàng ngày trong 4 phút trong khoảng thời gian 24 tuần.

Tác dụng

Mát-xa da đầu có thể được sử dụng cùng với dầu dưỡng tóc và mặt nạ, kích thích da đầu và có thể cải thiện độ dày của tóc.

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giảm rụng tóc mùa hanh khô