Cách ăn sữa chua để giảm cân

06/06/2023 10:35

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker khuyến khích kết hợp sữa chua với trái cây tươi và các loại hạt để giảm cân hiệu quả.

Sữa chua là món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp nguồn canxi và protein tuyệt vời cho cơ thể. Sữa chua hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Tennessee cho thấy những người tiêu thụ ba phần sữa chua không béo hàng ngày trong chế độ ăn kiêng giảm được nhiều hơn 61% chất béo, 81% mỡ bụng và 22% trọng lượng cơ thể so với những người chỉ cắt giảm calo.

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker gợi ý một số cách kết hợp sữa chua với thực phẩm để thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

1. Sữa chua và chuối chín

Cách ăn sữa chua để giảm cân - Ảnh 2.

Một quả chuối chín ăn kèm sữa chua là bữa sáng lành mạnh, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker, chuối chín có nguồn chất xơ prebiotic dồi dào. Prebiotic cung cấp năng lượng cho men vi sinh, bao gồm cả men vi sinh có trong sữa chua. Ăn sữa chua và chuối chín hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hiệu quả giảm cân.

2. Sữa chua và hạt óc chó

Hạt óc chó giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Thêm hạt óc chó vào sữa chua giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn.

3. Sữa chua và trái cây có vị ngọt

Cách ăn sữa chua để giảm cân - Ảnh 3.

Ăn sữa chua cùng dâu tây, việt quất giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe

Sữa chua dành cho người ăn kiêng thường không chứa đường nên chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker khuyên kết hợp với trái cây tươi có vị ngọt để tăng thêm khẩu vị. Hàm lượng chất xơ cao trong các loại trái cây tươi giúp thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

Để giảm cân hiệu quả bằng sữa chua, chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker lưu ý những điều sau.

- Không nên lạm dụng sữa chua, đặc biệt là sữa chua có đường bởi chúng cung cấp nhiều calo và chất béo, có thể làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Chỉ nên ăn khoảng 200-300 ml sữa chua mỗi ngày.

- Không ăn sữa chua cùng các loại thịt mỡ, thịt xông khói, xúc xích. Vì khi chế biến, thịt sẽ tiết ra chất nitrat, kết hợp với sữa chua sẽ tạo ra nitrosamine - một loại chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Cách ăn sữa chua để giảm cân - Ảnh 4.

Nên ăn sữa chua sau bữa chính 1-2 tiếng hoặc ăn cùng hoa quả tươi, các loại hạt vào bữa xế chiều

- Không kết hợp sữa chua với nước cam, nước chanh vì sẽ tạo ra chất kết tủa, làm mất vị ngon và dinh dưỡng của món ăn.

- Nên ăn sữa chua vào đúng thời điểm để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Thời điểm tốt để ăn sữa chua là sau bữa chính khoảng 1-2 tiếng, ăn vào bữa xế chiều hoặc ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ nếu thấy quá đói.

Lauren Manaker là chuyên gia dinh dưỡng, cây viết thường xuyên trên các trang Eating Well, VeryWell Health... Cô đã xuất bản ba cuốn sách liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe phụ nữ, bà bầu: Fueling Male Fertility (2018), The First Time Mom’s Pregnancy Cookbook (2020), The 7 Ingredient Healthy Pregnancy Cookbook (2021).

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ăn sữa chua để giảm cân