Nên rửa mặt bao nhiêu lần trong một ngày?

10/01/2023 11:19

Bất kể mùa đông hay mùa hè, làm sạch da thường xuyên là rất quan trọng để giữ cho làn da trông rạng rỡ và khỏe mạnh. Vậy, bạn nên rửa mặt bao nhiêu lần mỗi ngày?

BS da liễu Rashmi Shettyra (Ấn Độ) khuyên, nên rửa mặt 3-4 lần/ngày. Theo đó, rửa sạch bằng sữa rửa mặt hai hoặc ba lần một ngày, tùy thuộc vào loại da và lối sống của bạn và một lần chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm.

Nên rửa mặt 3-4 lần một ngày, tùy thuộc vào lối sống và loại da của từng người...

Nên rửa mặt 3-4 lần một ngày, tùy thuộc vào lối sống và loại da của từng người...

Cách thức và thời điểm rửa mặt hàng ngày

Lần đầu tiên: Rửa mặt ngay khi bạn thức dậy

Rửa mặt ngay khi thức dậy...

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ các độc tố mà da thải ra qua đêm, lớp dưỡng da qua đêm còn bám trên mặt, bụi bẩn trên gối… cũng như chuẩn bị cho làn da để chăm sóc da vào buổi sáng.

Lần thứ hai: Sau khi ở phòng tập thể dục buổi sáng về

Sau khi ở phòng tập về nên rửa mặt

Nếu bạn đến phòng tập thể dục vào buổi sáng, thì sau khi ở phòng tập về, rửa mặt một lần nữa trước khi thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và trang điểm trong ngày.

TS Shettyra khuyên: Làm sạch bằng sữa rửa mặt nếu bạn đến phòng tập thể dục hoặc có làn da dầu. Tuy nhiên, chỉ cần rửa sạch bằng nước nếu bạn có làn da thường, khô, nhạy cảm, mất nước…

Lần 3: Khoảng 5 giờ chiều hoặc khi bạn đi làm về

Đi làm về cần rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn...

Lần này bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, ô nhiễm, mồ hôi trong ngày.

Bạn nên làm sạch hai lần bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết dạng kem siêu nhẹ nếu bạn trang điểm, hoạt động ngoài trời, da nhờn hoặc đổ mồ hôi nhiều trong ngày.

Lần thứ tư: Ngay trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ nên rửa mặt bằng nước ấm.

Điều cần thiết là rửa mặt bằng nước ấm ngay trước khi đi ngủ và thoa kem dưỡng da ban đêm.

Lợi ích của việc rửa mặt thường xuyên

Làm sạch da thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, chất ô nhiễm, vi trùng, tế bào da chết và các tạp chất khác có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá. Rửa mặt giúp da tươi tắn và giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Làm sạch da mặt thường xuyên cũng ngăn ngừa việc sản xuất dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông, làm giảm khả năng nổi mụn.

Rửa mặt hàng ngày cùng với việc sử dụng kem dưỡng ẩm tốt là điều cần thiết để giữ cho làn da được ngậm nước tốt. Không đủ nước có thể gây mẩn đỏ, khô và kích ứng nghiêm trọng, đồng thời làm cho làn da của bạn trông già đi, nhanh lão hóa…

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên rửa mặt bao nhiêu lần trong một ngày?