Trào lưu mắt thơ ngây trở lại

25/09/2022 06:39

Khác với kiểu trang điểm mắt cáo hay nàng tiên cá, doe eyes đem lại cảm giác trong sáng, ngây thơ. Lối makeup này đang được đón nhận rộng rãi.

Một đôi mắt gây ấn tượng không nhất thiết phải được trang điểm phức tạp. Điều này được chứng minh qua các xu hướng makeup được lan truyền trên mạng xã hội năm nay, từ mắt cáo (fox eyes), mắt tiên cá (siren eyes) cho đến trào lưu mới nhất là mắt thơ ngây (doe eyes).

Mỗi kiểu trang điểm nêu trên đều không cầu kỳ, chỉ tôn hình dáng của đôi mắt với vài sản phẩm cơ bản.

Chuyên gia trang điểm Moani Lee cho biết trào lưu trang điểm “doe eyes” chính là kiểu mắt tròn và mang đến cảm giác một đôi mắt to hơn, từ đó tạo ra hiệu ứng trẻ trung, ngây thơ.

Mắt nai trở lại

Thay vì dùng bút kẻ mắt tạo hình thuôn dài như thường thấy ở kiểu mắt cáo hay mắt tiên cá, mắt thơ ngây không cần dùng tới món đồ này, hoặc có thể kẻ mắt dọc theo hàng mi, nhấn ở phần trung tâm để tạo điểm hiệu ứng.

Thực chất, xu hướng trang điểm này xuất hiện từ thập niên 1960 của thế kỷ trước và từng mang tên là mắt nai (bambi eyes).

Sydney Sweeney, Lisa (BLACKPINK) và nhiều ngôi sao khác đã bắt kịp xu hướng kẻ mắt

Sydney Sweeney, Lisa (BLACKPINK) và nhiều ngôi sao khác đã bắt kịp xu hướng kẻ mắt "doe eyes"

Thế nhưng, mạng xã hội đã đem nó trở lại và tạo thành trào lưu lần nữa. Nhiều ngôi sao cũng đã hưởng ứng kiểu makeup, bao gồm Lisa (BLACKPINK), Ariana Grande, Sydney Sweeney, Yara Shahidi hay Kacey Musgraves.

Thử ngay "doe eyes"

Để có thể tạo hình đôi mắt to tròn như búp bê, chuyên gia trang điểm cho biết cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần tập trung vào các yếu tố quan trọng sau:

Dùng chì kẻ mắt màu nâu hoặc đen vẽ theo hướng hơi chếch lên ở đường viền mi trên, hoặc có thể bỏ qua bước kẻ mắt để có vẻ ngoài mềm mại hơn.

Dùng bút chì kẻ mắt màu be hoặc trắng ở viền trong của mi mắt dưới.

Dùng mascara tập trung vào đoạn lông mi ở giữa mắt, hoặc sử dụng loại mi giả có gân trong suốt, không quá dày.

Dùng lượng ít phấn bắt sáng (highlighter) ở khóe mắt và bầu mắt để thêm hiệu ứng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trào lưu mắt thơ ngây trở lại