Hiệu quả làm theo Bác ở Ban Chỉ huy quân sự phường An Lạc

05/08/2022 09:35

Học và làm theo tấm gương Bác Hồ, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường An Lạc (Chí Linh) đã có nhiều việc làm thiết thực, tạo sự lan tỏa trong toàn lực lượng.


Đại diện Ban Chỉ huy quân sự phường An Lạc trao quà cho bà Dương Thị Chút, mẹ liệt sĩ ở  khu dân cư Bờ Chùa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 

Gương mẫu

Giữa tháng 3.2022, trên đường đi làm, anh Dương Văn Ba, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường An Lạc nhặt được một chiếc ví. Anh Ba thấy bên trong ví có nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Văn Quảng, quê ở thị xã Kinh Môn và hơn 3 triệu đồng tiền mặt. Anh nhanh chóng đến trụ sở, báo cáo sự việc với Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường; đăng thông tin tìm người đánh rơi tài sản trên mạng xã hội. Chưa đầy 1 ngày, chủ nhân của chiếc ví đã đến nhận lại tài sản, giấy tờ và bày tỏ sự cảm kích trước hành động đẹp của anh.

Tháng 5.2021, Bộ CHQS tỉnh xây dựng khu căn cứ chiến đấu của tỉnh tại phường An Lạc. Đường vào khu quân sự cũng là tuyến giao thông chính của phường. Để người dân đi lại thuận lợi, phường An Lạc đã vận động các hộ hai bên đường hiến đất. Nhiều chiến sĩ dân quân khu Bờ Dọc đã tự nguyện hiến hàng trăm m2 đất như anh Dương Văn Lai, Nguyễn Văn Nam... Mỗi người hiến từ 80-100 m2 đất ở. Anh Dương Văn Bắc, Khu đội trưởng khu dân cư Bờ Dọc đi đầu hiến trên 100 m2 đất ở để mở rộng đường cho biết: "Tuyến đường trước đây nhỏ hẹp, xuống cấp, nay được cải tạo nên chúng tôi rất mừng. Mọi người tự bảo nhau cùng hiến đất làm đường để đi lại thuận tiện". 

Cuối năm 2022, hưởng ứng Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" do cấp trên phát động, Ban CHQS phối hợp với Ủy ban MTTQ phường An Lạc quyên góp, hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình ông Mạc Văn Công (khu dân cư Trại Nẻ) xây nhà ở. Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, Ban CHQS phường An Lạc còn vận động cán bộ, chiến sĩ dân quân giúp đỡ gia đình trên 30 ngày công.

Thành tích tiêu biểu

Với phương châm "đẹp từ nhận thức tới hành động", những năm qua, cán bộ, chiến sĩ dân quân phường An Lạc luôn có tác phong làm việc nghiêm túc, chuẩn mực. Từ năm 2019-2021, người dân trong phường đã rất quen với hình ảnh các chiến sĩ dân quân dãi nắng, dầm mưa để đưa lương thực, thực phẩm tới tận tay bà con trong khu phong tỏa, cách ly, hay trong bộ đồ bảo hộ kín mít cùng lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân dân...

Anh Dương Quốc Việt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường An Lạc cho biết việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sĩ dân quân trong phường nhiều năm qua. Hằng năm, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể. Hằng tháng, Ban CHQS phường họp đánh giá, nhận xét, biểu dương ghi sổ "Người tốt, việc tốt". Với những đồng chí chưa "tròn vai", còn hạn chế sẽ được tập thể góp ý sửa chữa. Những đồng chí tiêu biểu có nhiều việc làm ý nghĩa, ngoài được ghi sổ "Người tốt, việc tốt" còn đề nghị cấp trên khen thưởng... Mỗi năm, Ban CHQS phường có 15-17 lượt cán bộ, chiến sĩ được ghi sổ "Người tốt, việc tốt".

Ban CHQS phường An Lạc gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong tuyển quân, đơn vị đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả như gửi thông báo khám tuyển tới gia đình có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trước 15 ngày để chủ động thông tin tới con em mình (đối với những trường hợp đang làm ăn xa, không có mặt tại địa phương). Với những trường hợp có biểu hiện trốn nghĩa vụ quân sự, Ban CHQS phường thành lập tổ công tác đặc biệt tới từng gia đình tuyên truyền, vận động, tổ chức cho gia đình, thanh niên trong độ tuổi ký cam kết tham gia khám sơ tuyển... Nhiều năm qua, Ban CHQS phường luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt. 

Với nhiều hoạt động nổi bật, năm 2021, Ban CHQS phường An Lạc được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu "Đơn vị tiên tiến". Từ năm 2018 đến nay, đơn vị liên tục được UBND TP Chí Linh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng và Ban CHQS TP Chí Linh khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TRƯƠNG HÀ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả làm theo Bác ở Ban Chỉ huy quân sự phường An Lạc