Học sinh duy nhất

01/06/2023 10:19

Em Lê Thị Thu Hiền, Bí thư Chi đoàn lớp 12A, Trường THPT Thanh Miện II là học sinh duy nhất trong 28 thanh niên được Tỉnh đoàn Hải Dương tặng bằng khen.


Lê Thị Thu Hiền, Bí thư Chi đoàn lớp 12A, Trường THPT Thanh Miện II (bên phải) cùng bạn ôn bài

Với sự sôi nổi, mạnh dạn, tự tin, em Lê Thị Thu Hiền, Bí thư Chi đoàn lớp 12A, Trường THPT Thanh Miện II là học sinh duy nhất trong 28 thanh niên được Tỉnh đoàn Hải Dương tặng bằng khen đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2023.

Ngay khi vào lớp 10, em Hiền đã được các bạn tin tưởng bầu làm Bí thư Chi đoàn. Không phụ lòng mong mỏi, tin tưởng của thầy cô giáo và bạn bè, Hiền luôn là học sinh xuất sắc, đạt được nhiều kết quả trong học tập cũng như hoạt động Đoàn.

Trong học tập, em luôn nỗ lực học đều các môn, nhất là toán, văn và tiếng Anh. Em thích học môn vật lý nên dành nhiều thời gian cho môn này và đạt được kết quả tích cực. Bí quyết để Hiền học tốt là em luôn chăm chú nghe giảng trên lớp, về nhà ôn lại bài ngay, đồng thời đọc trước bài của ngày hôm sau để khi thầy cô giảng có thể nắm kiến thức dễ dàng hơn. 3 năm qua, điểm tổng kết trung bình năm học cả năm của Hiền đạt từ 8,9-9,2/năm. Năm học 2021-2022, em đạt danh hiệu học sinh 3 tốt cấp tỉnh. 


Bạn Lê Thị Thu Hiền trong Cuộc thi "Duyên dáng áo dài năm học 2022- 2023"

Bên cạnh kết quả học tập nổi bật, Hiền còn là thủ lĩnh Đoàn sáng tạo, thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo trong các cuộc thi do Đoàn Trường Thanh Miện II tổ chức. Để khuấy động phong trào thể dục, thể thao sau thời gian dài tạm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học 2022-2023, lần đầu tiên Trường THPT Thanh Miện II tổ chức giải bóng đá nữ theo hình thức liên quân. Lớp của Hiền chung đội với lớp 11A và 10A. Mỗi lớp chọn 4 học sinh nữ nhiệt tình tham gia đội bóng do Hiền làm đội trưởng. Dưới sự dẫn dắt của Hiền, đội bóng nữ liên quân lớp A đã giành ngôi vô địch của trường. Trong Cuộc thi "Duyên dáng áo dài năm học 2022-2023", em Hiền đã đại diện cho lớp 12A tham dự bằng cách chụp hình gửi về Ban tổ chức. Những bức ảnh của Hiền đã giành được giải nhì trong cuộc thi này. 

Những năm trước đó, Chi đoàn do Hiền là Bí thư cũng giành được nhiều giải thưởng cấp trường và hầu hết đều là giải nhất. Với mục đích nâng cao ý thức của học sinh trong bảo vệ môi trường, năm học 2021-2022, Trường THPT Thanh Miện II đã tổ chức Cuộc thi tranh nghệ thuật bảo vệ tầng Ozon. Nhóm của Hiền đã lên ý tưởng, vẽ trên giấy, tô màu và dán lên kết cấu khung sắt đã được hàn sẵn. Thông điệp của lớp là "Chung tay bảo vệ tầng Ozon", trong đó vẽ trái đất cần được bảo vệ trước sự xâm hại của chất thải, khí độc... Việt Nam sẽ chung tay thực hiện các biện pháp tốt nhất để cùng các nước khác giữ gìn, bảo vệ môi trường. Bức tranh của lớp Hiền đoạt giải nhất trong cuộc thi này và được đăng tải trên website của trường. 

Suốt 3 năm học qua, Hiền rất tích cực tuyên truyền, vận động các bạn trong lớp tham gia các cuộc thi trực tuyến và đạt được kết quả cao như giải nhất tập thể cấp trường trong Cuộc thi lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương - 75 năm một chặng đường vẻ vang. Lớp của Hiền cũng đoạt giải nhì cấp trường và có 2 giải tuần cấp tỉnh trong Cuộc thi nét đẹp đoàn viên thanh niên Hải Dương. 


Đội bóng liên quân lớp A do Hiền làm đội trưởng đã giành được giải nhất bóng đá nữ do Đoàn Trường THPT Thanh Miện II tổ chức

Hiền thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh trường học. Tại xã Lam Sơn nơi em sinh sống, mỗi khi nghỉ hè em lại tham gia sinh hoạt, dạy các em thiếu niên, nhi đồng múa hát, tiếp sức mùa thi...

Với những thành tích tiêu biểu trong học tập và hoạt động đoàn thể, năm học 2021-2022, em được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đạt loại tốt. 

Thầy Đoàn Ngọc Thùy, Bí thư Đoàn Trường THPT Thanh Miện II nhận xét Hiền là cô học trò ngoan ngoãn, năng động, sôi nổi trong các phong trào. "Mỗi khi giao cho Hiền làm việc gì chúng tôi rất yên tâm vì em trách nhiệm cao. Từ khi tôi về công tác tại trường, đây là năm đầu tiên có cán bộ đoàn là học sinh được Tỉnh đoàn khen thưởng", thầy Thùy cho biết.

Ước mơ được vào học một trường đại học thuộc lĩnh vực kinh tế, những ngày cuối năm học này Hiền đang tích cực trau dồi kiến thức để đạt kết quả cao nhất. 

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh duy nhất