Nữ quân nhân đam mê võ thuật

06/09/2022 07:57

Vừa qua, Câu lạc bộ Võ thuật Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xuất sắc giành 5 huy chương tại Giải vô địch võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2022 do Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức.

Binh nhất Phạm Thùy Dương đứng ở vị trí số 1 nhận huy chương vàng


Đóng góp vào thành tích chung này, binh nhất Phạm Thùy Dương đã đoạt huy chương vàng ở hạng cân từ 54 – 57 kg dành cho hạ sĩ quan-binh sĩ nữ và 1 giải nhì đồng đội nữ toàn quân.

Với dáng người cao, rắn rỏi, nhanh nhẹn, thoạt nhìn ai cũng có thể nhận thấy ở nữ quân nhân Phạm Thùy Dương có khí chất con nhà võ. Chị Dương sinh năm 2001, ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ), theo học môn võ karatedo tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh từ nhỏ. Chị nhận thấy, môn võ này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, bảo vệ bản thân mà còn giúp rèn luyện tính kiên trì, điềm đạm và kỷ luật cao. Nhờ tích cực luyện tập, năm 2015 chị bắt đầu tham gia thi đấu và giành được giải thưởng đầu tiên. Từ năm 2015 – 2020, chị đã giành được hàng chục huy chương các loại ở nhiều giải đấu cấp tỉnh và toàn quốc.

Cùng với niềm đam mê võ thuật, chị Dương còn dành tình cảm đặc biệt, luôn ngưỡng mộ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Vì thế, chị luôn mơ ước được khoác trên mình màu xanh áo lính. Để thực hiện ước mơ, năm 2021 chị Dương tình nguyện nhập ngũ. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), chị được điều về công tác tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Công việc hằng ngày của chị Dương là lưu trữ văn thư nên khi được cấp trên lựa chọn tham gia giải võ chiến đấu tay không, chị sắp xếp thời gian để vừa làm tốt công việc chuyên môn, vừa tích cực luyện tập với quyết tâm cao nhất. Tham gia thi đấu ở hạng cân từ 54 – 57 kg dành cho hạ sĩ quan, binh sĩ nữ, chị Dương đã thi đấu 3 trận và đều giành chiến thắng tuyệt đối. “Để có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, không bị chấn thương trong luyện tập cũng như thi đấu, tôi phải dành hơn 1 giờ để khởi động. Ngoài ra, tôi còn thực hiện các bài tập bổ trợ như nâng tạ, kéo tay, chạy dây thun, hít đất... Trong thi đấu, yếu tố quyết định là những động tác kỹ thuật ra đòn bằng tay, chân nên động tác phải thực hiện nhanh, mạnh và chuẩn xác. Đó là kỹ thuật đấm móc, đấm vòng, đấm thẳng hay đá thẳng, đá vòng, đá ngang và kỹ thuật đánh ngã đối phương. Đồng thời, tôi luôn chú trọng luyện tập kỹ thuật ngã để bản thân không bị tổn thương, cách di chuyển, tránh đòn của đối phương”, chị Dương cho biết.

Kỷ niệm mà chị Dương nhớ nhất là trận đấu với vận động viên nữ đến từ Câu lạc bộ Võ thuật của Binh chủng Đặc công. Trước trận đấu, chị rất lo lắng bởi đối thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu và đã giành được nhiều giải cao, lại đến từ đơn vị được mệnh danh tinh thông về võ thuật trong quân đội. Mặc dù vậy, với sự động viên của mọi người trong đoàn, chị đã nỗ lực, tuân thủ đúng đấu pháp, vận dụng các kỹ thuật ra đòn bằng tay, kết hợp đá chân và giành chiến thắng đem về tấm huy chương vàng chung cuộc. 

Nói về những dự định trong tương lai, chị Dương chia sẻ: "Tôi yêu thích môn võ thuật từ khi còn nhỏ. Vào quân ngũ, tôi nhận thấy quân đội là môi trường rất tốt để học tập và rèn luyện. Tôi mong muốn được công tác lâu dài trong quân đội, trở thành vận động viên chuyên nghiệp, tiếp tục được theo đuổi đam mê võ thuật”.

Thượng tá Đoàn Văn Tự, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Trưởng đoàn Câu lạc bộ Võ thuật Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết binh nhất Dương là nữ quân nhân có niềm đam mê võ thuật. Trong quá trình luyện tập luôn tích cực, tự giác khổ luyện, tranh thủ thời gian buổi tối luyện tập thêm. Sự nỗ lực không ngừng và kết quả đạt được của Dương đã góp phần quan trọng để Câu lạc bộ Võ thuật Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vượt qua các đối thủ mạnh đến từ 29 câu lạc bộ võ thuật trong toàn quân để đoạt tấm huy chương vàng.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ quân nhân đam mê võ thuật