Giám đốc nhận lỗi khi ký thông báo sa thải công nhân gây phản cảm

28/09/2022 05:45

Giám đốc người Nhật viết thông báo sa thải công nhân kèm theo hình ảnh bạo lực đã viết thư xin lỗi và hứa không tái phạm.

Thư xin lỗi được ông Yoshiharu Jin, Giám đốc Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam viết ngày 27.9 - theo cam kết với Công đoàn Ban quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng.

Trong thư, ông Yoshiharu xin lỗi, cho biết hối hận về hành động thô lỗ của mình và hứa sẽ không lặp lại lần thứ hai. Giám đốc người Nhật cũng hứa "sẽ trở thành một người quản lý tốt, luôn bàn bạc với chủ tịch công đoàn và lắng nghe ý kiến của người lao động để xây dựng công ty phát triển, môi trường làm việc vui vẻ".

Công đoàn Ban quản lý khu kinh tế làm việc với các bên liên quan

Theo đại diện Công đoàn Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, sau khi ký thông báo sa thải gây phản cảm trên, ông Yoshiharu đã rất hối hận, và hành vi thái quá của ông Yoshiharu "bắt nguồn từ việc công nhân vi phạm nội quy về việc sử dụng điện thoại".

Về việc giám đốc công ty chụp ảnh vệ sinh của công nhân gửi lên các nhóm nội bộ, Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam giải trình rằng giám đốc kiểm tra ca đêm không thấy công nhân làm việc nên đã vào khu vệ sinh chụp ảnh một lần. Còn việc vào phòng nghỉ của công nhân được lý giải là để xác nhận xem công nhân có vi phạm việc cấm sử dụng điện thoại hay không.

Mặc dù vậy, Công đoàn Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng khẳng định, việc giám đốc vào phòng nghỉ, nhà vệ sinh chụp ảnh khi không được sự đồng ý của người lao động là không đúng quy định.

Trước đó, anh Trịnh Quang Vinh và Nguyễn Văn Thuấn, công nhân Công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam trong khu công nghiệp VSIP ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, xin nghỉ việc từ 23.9. Công ty đồng ý cho nghỉ từ ngày hôm sau.

Tuy nhiên, chiều 23.9, ông Yoshiharu ký thông báo đã sa thải hai anh với lý do "điều kiện lao động cực kém, không có triển vọng cải thiện, không hoàn thành trách nhiệm công việc của người lao động được quy định trong nội quy". Hình minh họa cho thông báo là một người bị cây kéo cắt ngang cổ. Điều này khiến nhân viên bức xúc.

Ngoài ra, các công nhân còn cho biết, giám đốc người nước ngoài thường tự ý vào phòng nghỉ của công nhân và chụp ảnh vệ sinh của công nhân gửi lên các nhóm nội bộ. Nhóm viết đơn cho rằng, giám đốc đã chèn ép, đối xử không đúng pháp luật Việt Nam với công nhân.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc nhận lỗi khi ký thông báo sa thải công nhân gây phản cảm