Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh

05/12/2022 09:15

Khi nhiệt độ bên ngoài trở nên lạnh và không khí khô, làn da của bạn có thể bị ngứa và kích ứng, thậm chí khô, ửng đỏ hoặc bong tróc.

Những lời khuyên dưới đây có thể giữ cho làn da của bạn ẩm và căng bóng, luôn rạng rỡ suốt mùa đông:

Dưỡng ẩm hàng ngày

Bạn nên dưỡng ẩm cho da hàng ngày quanh năm, nhưng đặc biệt hữu ích nếu làm như vậy trong những tháng mùa đông khi da có xu hướng khô hơn.

Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm, không có chất phụ gia có thể gây kích ứng da.

Tuy nhiên, đừng sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể của bạn. Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm cơ thể có thể làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.

Thay vào đó, hãy tìm các loại kem dưỡng ẩm da mặt có chứa các thành phần như axit hyaluronic và glycerin.

Sử dụng nước ấm, không nóng

Bạn có thể cảm thấy tuyệt vời khi tắm nước nóng vào một ngày lạnh, nhưng nước nóng đó có thể làm da khô thêm. Thay vào đó, hãy chọn nước ấm, loại nước ít gây kích ứng da hơn, cố gắng chỉ tắm trong vòng 5 hoặc 10 phút.

Làm ẩm không khí trong nhà

Khi nhiệt độ giảm, độ ẩm ngoài trời thường thấp. Nhiều hệ thống sưởi ấm cũng làm giảm độ ẩm từ không khí trong nhà.

Mặc dù bạn không thể làm gì để thay đổi thời tiết, nhưng việc đầu tư vào máy tạo độ ẩm trong nhà có thể giúp phục hồi độ ẩm trong nhà, giúp ích cho làn da của bạn.

Sử dụng sản phẩm dành cho da nhạy cảm

Hương liệu và thuốc nhuộm trong các sản phẩm làm đẹp có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da, vì vậy hãy tìm những sản phẩm dành cho da nhạy cảm, chúng thường không chứa các thành phần có thể làm khô và kích ứng da.

Đừng quên kem chống nắng

Ngay cả khi trời lạnh hoặc nhiều mây, tia UV vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn. Tuyết phản chiếu các tia nắng mặt trời, có thể làm tăng khả năng tiếp xúc với tia cực tím nhiều hơn. Thoa kem chống nắng hàng ngày và đặc biệt  khi bạn ra ngoài trời có tuyết.

Bảo vệ làn da khỏi gió

Những ngày gió lạnh có thể tàn phá làn da và đôi môi của bạn. Bảo vệ làn da của bạn bằng kem dưỡng ẩm và thoa son dưỡng môi có nguồn gốc từ dầu mỏ. Che mặt, cổ và tai bằng khăn làm từ chất liệu mềm khi gió đặc biệt khắc nghiệt.

Đừng tắm nắng nhân tạo

Bạn có thể muốn sử dụng giường tắm nắng để khôi phục làn da rạng rỡ trong mùa hè, nhưng việc tắm nắng nhân tạo làm tăng nguy cơ ung thư da. Nếu bạn cảm thấy cần phải có vẻ ngoài như đang phơi nắng, hãy sử dụng kem hoặc xịt làm sẫm màu da.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh