Mẹo giúp khử mùi hôi của thịt lợn

04/06/2023 09:49

Nếu lỡ mua phải miếng thịt lợn có mùi hôi, hãy áp dụng các mẹo đơn giản nhất dưới đây để khử mùi, giúp món ăn thơm ngon hơn.

Thịt lợn mua về không được tươi ngon, có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị, chất lượng của món ăn. Vì vậy, các bà nội trợ nên lưu ngay một số mẹo khử mùi hôi của thịt lợn dưới đây và áp dụng ngay nếu đang gặp phải tình trạng này.

Thịt và xương lợn

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác. 

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch

Ngoài ra nếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch. Hoặc nấu lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.

Để xem thịt chín hay chưa thì đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa qua miếng thịt và nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín.

Mẹo giúp khử mùi hôi của thịt lợn

Mẹo khử mùi hôi của thịt đông lạnh

Dùng hành khô và gừng

Để khử mùi hôi của thịt heo đông lạnh, trước tiên bạn hãy chuẩn bị một nồi nước với lượng nước vừa đủ luộc thịt. Kế đến, cho từ một đến hai thìa muối hạt, hai củ hành khô to đã được lột vỏ, một miếng gừng to đập dập rồi vặn mức nhiệt bếp lớn.

Chờ khi nước sôi cho đến khi tinh dầu từ hành khô, gừng được tiết ra và hòa tan vào trong nước. Lúc này, cho thịt heo vào luộc sơ khoảng 2 phút, vớt lên và xả dưới vòi nước lạnh để chúng săn lại. Để thịt ráo nước là các bà nội trợ có thể tiến hành chế biến món ăn như bình thường.

Dùng chanh, giấm

Một phương pháp khác giúp khử mùi thịt lợn đông lạnh hiệu quả đó là sử dụng hỗn hợp chanh giấm.

Trước hết hãy rã đông miếng thịt lợn ít nhất là 8 tiếng. Trong lúc đó, chuẩn bị hỗn hợp gồm nước cốt từ hai quả chanh, hai thìa muối hạt, ba thìa giấm.

Khi thịt được rã đông, hãy đi găng tay rồi chà xát thịt sao cho đều hỗn hợp trên từ 2 - 3 phút rồi để ngấm trong khoảng 10 - 15 phút. Sau khoảng thời gian trên, đem rửa lại với nước sạch là có thể chế biến món ăn với hương vị thơm ngon.

Khử mùi hôi của cật lợn

Cắt quả cật làm đôi theo chiều dọc, dùng dao thái thịt lạng bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi. 

Rửa sạch cật heo bằng chút nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật đã rửa sạch vào thau nước lạnh có pha chút muối và gừng để tạo độ giòn và khử mùi hiệu quả (bạn có thể thay rượu và gừng bằng giấm), ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Lúc này bạn có thể để nguyên quả cật để luộc hay thái lát mỏng vừa ăn để xào, nấu.

Khử mùi hôi của thịt lợn rừng

Đầu tiên, bạn dội trực tiếp nước sôi lên toàn bộ phần da rồi dùng dao cạo sạch lông cũng như các chất bẩn, rửa lại thật sạch. Tiếp theo dùng muối chà xát lên toàn miếng thịt, để yên trong 15 phút, mang đi xả lại cho thật sạch.

Sau đó, bạn thả thịt vào nồi nước đang sôi, đun trong khoảng 3 phút. Trong nước chần này, bạn cho vào 1 ít rượu trắng và 1 vài củ hành đập dập. Sau khi đã chần trong 3 phút, bạn lấy ra, rửa sạch lại và mang đi chế biến theo cách mình mong muốn.

Khử mùi hôi của thịt lợn đực

Ở một số con lợn đực, thịt thường có mùi hôi hơn. Nếu lỡ mua phải thịt lợn đực (lợn nọc), bạn hãy rửa sạch với muối hoặc rượu. Sau đó, bạn cho thịt bên bếp than nướng cho vàng lớp bên ngoài và đạt độ chín khoảng 60 – 70%. Sau đó mang đi nấu, tuy nhiên bạn nên nấu kiểu giả cầy để các loại gia vị như củ riềng, sả, mắm tôm, mẻ, ngũ vị hương… lấn át mùi hôi của thịt heo đực.

Khử mùi hôi của thịt lợn nái

Thịt sau khi mua về, rửa sạch với nước sau đó chà xát chanh và muối, để ướp trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn rửa lại cho thật sạch và mang đi chế biến. Nếu kỹ hơn nữa, bạn có thể chần qua nước sôi cho pha một ít rượu trong 3 phút rồi rửa sạch lại trước khi nấu.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo giúp khử mùi hôi của thịt lợn