Những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo ngày nồm ẩm

06/02/2023 19:34

Máy sấy là giải pháp hữu hiệu để quần áo nhanh khô, song không nên lạm dụng như sấy ở mức nhiệt cao nhất, đưa quần áo mọi chất liệu vào sấy chung hay sấy khi chưa được vắt khô.

Mấy sấy quần áo không quá xa lạ với người dùng, việc sử dụng máy sấy trong những ngày nồm ẩm là rất cần thiết để quần áo thơm tho. Theo KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật quân sự, để giữ an toàn khi sử dụng máy sấy, phải tuân thủ các nguyên tắc sấy, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Luôn giữ khoảng cách 1,5m đối với nguồn nước là vật dụng dễ cháy nổ như lửa, không được dùng nước xả rửa trực tiếp vào thiết bị, mà phải dùng khăn lau.

Không cho quần áo bẩn chưa giặt hoặc dính dầu mỡ vào máy sấy vì đây là những chất dễ gây phản ứng dẫn đến cháy. Nhiều người có thói quen sấy áo khi đi ngoài trời mưa về, điều này rất có hại vì bụi bẩn trên quần áo có thể dẫn đến chập, cháy điện.

Nên lựa chọn sản phẩm tủ sấy có dung tích sấy phù hợp với nhu cầu.

Nên lựa chọn sản phẩm tủ sấy có dung tích sấy phù hợp với nhu cầu

Đối với quần áo có đính kèo các phụ kiện bằng kim loại không nên để trong máy sấy. Tuyệt đối không bao giờ sấy các loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải len, tơ, vải có đính kim loại, nilon không thấm nước. Trước khi đưa quần áo vào máy sấy cần kiểm tra và lấy hết những vật có trong túi.

Chuyên gia lưu ý, sử dụng máy sấy quần áo, quần áo có thể chịu được nhiệt độ đến 75 độ C nhưng không nên sử dụng mức tối đa này. Hãy để ở mức trung bình 40-50 độ C với thời gian lâu hơn một chút nhưng giữ độ bền hơn cho quần áo.

Một số chất liệu vải như lụa tơ tằm, xa tanh, len, nylon, sợi tổng hợp không có khả năng chịu đựng được nhiệt độ cao. Quần áo dạng này thì nên phơi trong bóng mát, làm khô bằng không khí, gió tự nhiên sẽ giúp quần áo bền đẹp.

Nên lựa chọn sản phẩm tủ sấy có dung tích sấy phù hợp với nhu cầu. Đối với những gia đình ít người có thể lựa chọn loại tủ có khối lượng sấy khoảng 6kg với công suất vào khoảng 2300W. Còn nếu cần thiết hãy chọn loại có khả năng dao động trong khoảng 10kg với công suất hoạt động lớn hơn.

Để đảm bảo củ sấy hoạt động trơn tru, không tiêu tốn nhiều điện năng cũng như hạn chế hỏng hóc xảy ra, thường xuyên vệ sinh tủ để tránh bụi bẩn tích tụ bên trong, gây giảm hiệu suất khi sấy. Điều quan trọng hơn cả là người mua hàng nên tìm tới các địa chỉ bán tủ sấy quần áo đa năng uy tín, chất lượng để chọn mua được sản phẩm tốt, độ bền cao, ít hư hỏng mà lại an toàn cho người sử dụng.

Đối với tủ quần áo, những ngày nồm ẩm phải khử ẩm cho chiếc tủ. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thân thiện, an toàn như than hoạt tính, bã cà phê… để hút ẩm, hút mùi cho tủ quần áo. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay mới những vật liệu này.

Chị Vũ Thu Hà (Mỹ Đình – Hà Nội) chia sẻ một mẹo vặt, vào lúc thời tiết lạnh, độ ẩm cao, khi giặt quần áo thì nên thêm một chút ít muối vào nước cuối cùng trong khi giặt để quần áo được nhanh khô hơn. Để quần áo nhanh khô hơn thì có thể phơi cùng với những chiếc khăn bông khô.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo ngày nồm ẩm